Theo đó, Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam –CTCP, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi kiểm tra, khắc phục ngay các hư hỏng (nếu có) trên hệ thống hàng rào an ninh khu bay, lập kế hoạch khắc phục các tồn tại chưa đáp ứng theo quy định đối với hàng rào an ninh khu bay của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi; rà soát lại quy trình quản lý chim, động vật hoang dã của Cảng; kịp thời sửa đổi, bổ sung để phù hợp với thực tế và đảm bảo hiệu quả công tác kiểm soát chim, động vật hoang dã tại Cảng; tăng cường kiểm tra, giám sát khu bay để phát hiện và ngăn chặn các trường hợp xâm nhập trái phép vào khu bay; phối hợp với chính quyền địa phương và đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho người dân địa phương không chăn, thả gia vật nuôi gần khu bay; người và động vật tuyệt đối không được xâm nhập trái phép vào khu bay.
Cục cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về đảm bảo an ninh, an toàn khai thác tại Cảng; khuyến cáo phòng ngừa, ngăn chặn sự vụ, kịp thời nhắc nhở, xử lý các vụ có nguy cơ gây mất an toàn khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.