Theo đó, nhằm tăng cường biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan quán triệt nhân viên và người điều khiển, vận hành thiết bị phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay tuyệt đối tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn hàng không trong quá trình hoạt động tại khu vực hạn chế.
Ngoài ra, cần tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện; quán triệt nhân viên điều khiển, vận hành phương tiện, thiết bị hoạt động trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay tuân thủ đúng quy trình khai thác, vận hành phương tiện, thiết bị.
Cục cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình khai thác, vận hành phương tiện mặt đất, các quy định về an ninh, an toàn hàng không. Đồng thời xem xét, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về an ninh, an toàn trong quá trình khai thác tại cảng hàng không, sân bay./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.