Theo đó, các phương tiện, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng tại đã đảm bảo các điều kiện phục vụ khai thác bình thường. Cảng hàng không quốc tế Vinh có trách nhiệm cập nhật và thông báo đến các hãng hàng không, các cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp triển khai thực hiện.
Về phía Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện thông báo tin tức hàng không trong nước, quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành và chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã ra thông tin báo chí về việc đường băng ở sân bay Vinh bất ngờ gặp sự cố khi lớp bê tông nhựa bề mặt bị bong một mảng lớn vào sáng ngày 3/7.
Sự việc đã khiến nhiều chuyến bay phải thay đổi lịch trình hoặc hủy chuyến. Một số chuyến bay của các hãng hàng không đến sân bay Vinh buộc chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân - Thanh Hóa.
Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do nhiệt độ cao gây phồng rộp, bong bật mảng bê tông nhựa bề mặt đường cất hạ cánh. Ngay khi phát hiện tình trạng hư hỏng đường cất hạ cánh, nhận thấy có thể ảnh hưởng đến an toàn bay, Cảng hàng không Vinh phát thông báo với lý do an toàn, xin lỗi tới các hành khách để hành khách nắm và chủ động kế hoạch của mình.
Đồng thời, Cảng đã thông báo tới Trung tâm thông báo tin tức hàng không để thông báo đóng cửa tạm thời đường cất hạ cánh – Cảng hàng không Vinh từ 10h50 ngày 03/7/2023; báo cáo đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Cảng hàng không Vinh thực hiện thủ tục đóng cửa tạm thời trong khoảng thời gian 24h để thực hiện công tác khắc phục hư hỏng đường cất hạ cánh theo quy định và huy động đơn vị thi công triển khai ngày công tác trám vá, khắc phục hư hỏng tại đường cất hạ cánh.
Cùng với đó, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ra quyết định đóng tạm thời Cảng hàng không Vinh do sự cố nứt vỡ, bong bật một phần bề mặt bê tông nhựa đường cất hạ cánh trong khoảng thời gian từ 10h50 ngày 03/7/2023 đến 10h50 ngày 04/7/2023 (giờ địa phương); giám sát việc thi công trám vá, khắc phục hư hỏng tại đường cất hạ cánh để kịp thời kiểm tra các điều kiện thực tế đưa Cảng vào khai thác trở lại sau khi hoàn thành thi công.
Cục Hàng không Việt Nam cũng đã ngay lập tức tổ chức Đoàn công tác do một Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn cùng đại diện các phòng chuyên môn đến Cảng để kiểm tra tình hình hư hỏng và chỉ đạo, đôn đốc việc khắc phục hư hỏng đường cất hạ cánh.
Bên cạnh đó, Cục đã triển khai điều phối các chuyến bay bị ảnh hưởng, cấp phép cho các chuyến bay đột xuất để vận chuyển hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố tại Cảng hàng không Vinh./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.