Theo đó, qua rà soát, Cục
HKVN nhận thấy một số cảng hàng không đã có sự thay đổi về tên chủ sở hữu hoặc thay đổi năng lực khai
thác trong Giấy chứng nhận đã cấp.
Do vậy, để đảm bảo
thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký, Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng
không, sân bay đầy đủ, chính xác, đồng thời để có đủ tài liệu chứng minh với
ICAO về sự đồng bộ giữa các thông số, năng lực của cảng hàng không đã được công
bố trong AIP và trong Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay, Cục
HKVN yêu cầu ACV khẩn trương tiến hành rà soát, hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp lại,
cấp sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký và Giấy chứng nhận khai thác cảng
hàng không, sân bay theo đúng quy định.
Cục HKVN cũng đề nghị ACV trong quá trình triển khai, thực hiện theo thủ tục dịch vụ hành chính công trực tuyến đã được Cục HKVN hướng dẫn./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.