Theo Quyết định này, mục tiêu đến năm 2020, về vận tải năng lực thông qua các cảng hàng không, sân bay trong vùng đạt khoảng 11,8 triệu hành khách; về kết cấu hạ tầng giao thông nâng cấp các cảng hàng không hiện có để đáp ứng nhu cầu từng thời kỳ, hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tại Dương Tơ.
Quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông hàng không được xác định như sau:
1. Cảng HKQT Cần Thơ: tiếp tục đầu tư nâng cấp, mở rộng cơ sở phục vụ hành khách đạt cấp 4E theo tiêu chuẩn ICAO và sân bay quân sự cấp II, đáp ứng được công suất 5 triệu hành khách/năm và 400.000-500.000 tấn hàng hóa/năm.
2. Cảng HKQT Phú Quốc: ưu tiên phát triển Cảng HKQT Phú Quốc tại Dương Tơ trở thành cảng hàng không của trung tâm du lịch và giao thương của Vùng và quốc gia dảm bảo khai thác máy bay Boeing 747 hoặc tương đương với công suất 6 triệu hành khách/năm và 300.000 tấn hàng hóa/năm.
3. Cảng HK Cà Mau: nâng cấp, đầu tư mở rộng năng lực khai thác cảng hàng không hiện có đạt cấp 3C theo tiêu chuẩn ICAO. Công suất cảng đạt 300.000 hành khách/năm và 1.000 tấn hàng hóa/năm.
4. Cảng HK Rạch Giá: nâng cấp, đầu tư mở rộng năng lực khai thác cảng hàng không hiện có đạt cấp 4C theo tiêu chuẩn ICAO. Công suất cảng đạt 300.000 hành khách/năm và 2.000 tấn hàng hóa/năm.
5. Sân bay An Giang: nghiên cứu, xây dựng vào thời điểm thích hợp, đạt cấp 3C theo tiêu chuẩn ICAO và sân bay cấp III đối với hoạt động quân sự. Là sân bay nội địa, dung cho mục đích bay taxi, bay hàng không chung, bay phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, phát triển bay khai thác thường lệ khi có thị trường và là sân bay dung chung trong lĩnh vực dân dụng và quân sự.
Quyết định có hiệu lực từ ngày 30/3/2012. Chi tiết xem tại đây./.
Chiều 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Wouter Van Wersch, Phó Chủ tịch điều hành toàn cầu Tập đoàn Airbus - tập đoàn chế tạo máy bay hàng đầu thế giới đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 (Ban Chỉ đạo).
Thông tin từ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết, nhiều chuyến bay đến sân bay Thọ Xuân, Vinh, Đồng Hới không thực hiện đúng kế hoạch phải điều chỉnh giờ cất cánh do xuất hiện sương mù dày đặc, trần mây thấp kéo dài.
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng sẽ chính thức khôi phục đường bay thẳng Hà Nội-Moscow (Nga) từ ngày 8/5 tới đây sau 3 năm gián đoạn.