Theo đó, nội dung quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021-2030 là cảng hàng không quốc tế, có chức năng dự bị cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự cấp 4E và sân bay quân sự cấp I, công suất 5 triệu hành khách/năm và 27.000 tấn hàng hóa/năm, loại tàu bay khai thác code E hoặc tương đương. Tổng vị trí đỗ tàu bay là 16 vị trí code C (có khả năng đỗ tàu bay code E). Tổng nhu cầu sử dụng đất là 844,86 ha.
Quy hoạch khu bay sử dụng đường cất hạ cánh hiện hữu, xây dựng đường cất hạ cánh số 2 song song và cách đường hạ cất cánh số 1 khoảng 360m về phía Đông Bắc; nghiên cứu lắp đặt hệ thống tự động cảnh báo xâm nhập đường cất hạ cánh, hệ thống giám sát đa điểm, hệ thống rada thời tiết, hệ thống giám sát bề mặt đường cất hạ cánh, hệ thống thiết bị xua đuổi chim khi có nhu cầu.
Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021-2030 sử dụng đài kiểm soát không lưu, đài dẫn đường, hệ thống thiết bị hạ cánh, đèn tiếp cận hiện hữu. Đầu tư hệ thống đèn tiếp cận đơn giản đầu 13 và hệ thống đèn tiếp cận CAT II đầu 31 cho đường cất hạ cánh số 2, quy hoạch đủ diện tích đất để nâng hệ thống đèn tiếp cận đơn giản đầu 13 lên CAT II khi có nhu cầu.
Nhà ga hành khách được cải tạo, mở rộng từ nhà ga hiện hữu và nghiên cứu xây dựng 01 nhà ga hàng hóa, đáp ứng công suất 27.000 tấn/năm khi có nhu cầu.
Đối với quy hoạch nhà điều hành của Cảng, sử dụng nhà điều hành hiện hữu và nghiên cứu, cải tạo, mở rộng trên khu đất hiện hữu có diện tích khoảng 10.500m2.
Quy hoạch cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân tầm nhìn đến 2050 nghiên cứu và xây dựng đồng bộ các công trình khu hàng không dân dụng mới ở phía Đông Bắc đạt khoảng 20 triệu hành khách/năm. Khu vực phía Tây Nam vẫn được tiếp tục sử dụng và sẽ được tính toán để chuyển dần sang khu vự phía Đông Bắc khi cần phải tăng công suất để đảm bảo phù hợp với nhu cầu phát triển của Cảng. Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2050 là 1.092,53 ha.
Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND Tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan liên quan tổ chức công bố quy hoạch, nghiên cứu, tiếp thu Báo cáo thẩm định để quản lý và thực hiện quy hoạch theo quy định; cập nhật các nội dung quy hoạch nêu trên vào quy hoạch của địa phương, bố trí và bảo vệ quỹ đất phù hợp nhu cầu phát triển của cảng hàng không theo quy hoạch được duyệt.
Nội dung chi tiết xem tại http://caa.gov.vn/van-ban/1136-qd-bgtvt-23250.htm
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.