Theo đó, Cục HKVN yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thông báo cho các hãng hàng không có khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc về yêu cầu của Cơ quan quản lý bệnh tật Hàn Quốc: “Tất cả người nhập cảnh Hàn Quốc khi nhập cảnh phải xuất trình giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 (bản tiếng Anh hoặc tiếng Hàn) có hiệu lực trong vòng 48 giờ (nếu xét nghiệm bằng PCR) và trong vòng 24 giờ (nếu xét nghiệm nhanh) tính từ ngày xuất phát”.
Cục HKVN yêu cầu các Cảng vụ hàng không và hãng hàng không báo cáo liên quan đến nội dung phản ánh của cơ quan báo chí và công dân Hàn Quốc về một số trường hợp bị từ chối xuất vé máy bay mặc dù đã xuất trình giấy chứng nhận âm tính Covid-19 có hiệu lực và gửi về trước ngày 31/8/2022 để Cục HKVN xem xét. Đồng thời triển khai các nội dung trên đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài có khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.