Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô; khoán kinh phí sử dụng xe ô tô; thuê dịch vụ xe ô tô và sắp xếp lại, xử lý xe ô tô (xe ô tô phục vụ công tác các chức danh; xe ô tô phục vụ công tác chung; xe ô tô chuyên dùng; xe ô tô phục vụ lễ tân nhà nước).
Theo đó, một người giữ nhiều chức danh, chức vụ có tiêu chuẩn sử dụng xe ô tô thì được áp dụng tiêu chuẩn cao nhất. Khi người tiền nhiệm nghỉ chế độ, chuyển công tác hoặc vì lý do khác mà không còn giữ chức vụ đó nữa nhưng xe ô tô đã trang bị chưa đủ điều kiện thay thế, thanh lý theo quy định thì người kế nhiệm tiếp tục sử dụng, không trang bị mới, trừ trường hợp xe ô tô được cơ quan, người có thẩm quyền quyết định xử lý theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công.
Đối với xe ô tô phục vụ công tác chung, các đối tượng sau đây được sử dụng để thực hiện chức trách, nhiệm vụ được cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao (không sử dụng đưa, đón từ nơi ở đến co quan và ngược lại): Phó Tổng cục trưởng và tương đương; Vụ trưởng và tương đương; Phó Vụ trưởng và tương đương; Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc, Phó Giám đốc Sở tương đương cấp tỉnh; Bí thư Huyện ủy, Quận ủy, Thanh ủy, Thị ủy; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp huyện; Phó Chủ tịch HĐND cấp huyện; Phó Chủ tịch UBND cấp huyện; Ủy viên (thành viên) Hội đồng thành viên, Hội đồng quản trị; Phó Giám đốc tập đoàn kinh tế; Chủ tịch công ty, Giám đốc, Phó Giám đốc và các chức danh tương đương tại các doanh nghiệp nhà nước; cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ đặc thù của cơ quan, tổ chức, đơn vị.
Trường hợp cần thiết do yêu cầu công tác, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước quyết định cho cán bộ, công chức, người lao động ngoài các đối tượng nêu trên được sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung để đi công tác.
Định mức xe ô tô phục vụ công tác chung của Cục, Vụ và tổ chức tương đương (không phải là đơn vị sự nghiệp công lập) thuộc, trực thuộc Bộ, cơ quan trung ương được xác định đối với đơn vị có trên 200 đến dưới 500 người tối đa 04 xe/01 đơn vị; từ trên 100 đến dưới 200 người tối đa 03 xe/01 đơn vị; từ 50 đến 100 người tối đa 02 xe/01 đơn vị…
Đối với các đơn vị (chi cục, cảng vụ, trung tâm…) trực thuộc cấp Cục và tổ chức tương đương thuộc Bộ, cơ quan trung ương có số biên chế từ 20 người đến 50 người tối đa 01 xe/01 đơn vị; từ 50 người trở lên tối đa 02 xe/01 đơn vị…
Ngoài ra, nghị định cũng điều chỉnh nội dung khoán kinh phí sử dụng xe ô tô; thuê dịch vụ xe ô tô; định mức giá mua xe ô tô; sắp xếp, xử lý lại xe ô tô.
Nghị định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10 tháng 1 năm 2023 và thay thế Nghị định số 04/2019/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2019 của Chính phủ về quy định tiêu chuẩn, định mức suwr dụng xe ô tô.
Nội dung chi tiết của Nghị định số 72/2023/NĐ-CP, xem tại đây./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.