Phương hướng, kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vùng Đông Nam bộ đến năm 2015, định hướng đến 2020

Thứ Ba, 10/12/2013 - 11:12 GMT+7

 Nâng cấp, cải tạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không nội địa Côn Sơn; Lập dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành để có thể triển khai xây dựng sau năm 2015. Đó là định hướng phátt triển kết cấu hạ tầng giao thông vùng đến năm 2020 đã được Bộ GTVT ban hành tại Quyết định số 3923/Q Đ-BGTVT ngày 02 tháng 12 năm 2013.

Với quan điểm phát triển  kết cấu hạ tầng giao thông vùng Đông Nam Bộ phù hợp với định hướng, quan điểm phát triển kinh tế - xã hội Vùng, phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển GTVT quốc gia, phát triển GTVT vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đảm bảo an ninh, quốc phòng của vùng, hội nhập mạnh hơn với cả nước, với khu vực và quốc tế, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với an ninh quốc phòng, phù hợp với chính sách điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ, đồng thời lựa chọn những công trình trọng điểm, cấp bách mang tính động lực vùng và sắp xếp thứ tự ưu tiên phù hợp với khả năng bố trí nguồn lực;kế hoạch phát triển  kết cấu hạ tầng giao thông vùng Đông Nam Bộ của Bộ GTVT giai đoạn 2013 – 2015 trong lĩnh vực Hàng không là nâng cấp nhà ga hành khách cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đảm bảo công suất đến năm 2015 đạt 25 triệu lượt hành khách/năm; nâng cấp cảng hàng không nội địa Côn Sơn; chuẩn bị triển khai xây dựng giai đoạn 1 cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Giai đoạn 2016 – 2020, huy động vốn để sớm triển khai xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Ngoài ra, tùy thuộc điều kiện phát triển kinh tế - xã hội cụ thể trong từng giai đoạn, khả năng cân đối bố trí vốn ngân sách nhà nước và khả năng huy động các nguồn vốn khác có thể nghiên cứu đầu tư hoặc điều chỉnh tiến độ xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông cấp bách khác trong phạm vi quy hoạch được duyệt./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website