Phương hướng, kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vùng Bắc Trung bộ và Duyên Hải miền Trung đến năm 2015, định hướng đến 2020 trong lĩnh vực hàng không

Thứ Tư, 11/12/2013 - 20:21 GMT+7

 Duy trì, đầu tư để khai thác có hiệu quả các cảng hàng không, sân bay: Chu Lai, Cam Ranh, Phú Bài, Vinh, Tuy Hòa, Phù Cát, Đồng Hới, Thọ Xuân và huy động vốn trong nước để đầu tư xây dựng các sân bay theo quy hoạch: Phan Thiết, Quảng trị. Đó là định hướng phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vùng vùng Bắc Trung bộ và Duyên Hải miền Trung đến năm 2020 vừa được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 4002/QĐ-BGTVT ngày 06 tháng 12 năm 2013.

Giai đoạn từ nay đến năm 2015, đầu tư các công trình đảm bảo an toàn bay, an toàn khai thác như: hệ thống ILS, hệ thống AWOS, hệ thống đèn hiệu hàng không, đài VOR/DME, tường rào, đường công vụ tại các cảng hàng không, sân bay. Tiếp tục đầu tư các công trình  tại một số cảng hàng không, sân bay như: xây dựng nhà ga hành khách, đường tầng và sân đỗ ô tô, mở rộng sân đỗ máy bay- cảng hàng không Vinh; nhà ga hành khách Cảng hàng không Thọ Xuân; xây dựng đường cất hạ cánh số 2- Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh.
Giai đoạn đến 2016-2020, hoàn thành các dự án đã khởi công xây dựng trong giai đoạn  2012-2015 tùy thuộc vào điều kiện nguồn lực của đất nước để tiếp tục đầu tư xây dựng các công trình quan trọng như: nghiên cứu đầu tư phát triển hoàn thiện theo Quy hoạch các cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Chu Lai, Phù Cát, Phú Bài, Tuy Hòa. Tìm kiếm, huy động vốn ngoài ngân sách để đầu tư cho các sân bay Phan Thiết mới được quy hoạch.
Ngoài ra cần nghiên cứu, quy hoạch xây dựng các sân bay phục vụ cho hoạt động  bay trực thăng và máy bay cánh bằng loại nhỏ tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị đáp ứng nhu cầu phát triển  và phù hợp với quy hoạch phát triển các vùng và các địa phương./.
 
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website