Để nâng cao năng lực phục vụ hành khách cũng như hạn chế ùn tắc trước nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện phương án phân làn, hướng lưu thông dành cho người và phương tiện đưa/đón hành khách tại Cảng.
Theo đó, Cục HKVN yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức thực hiện phân làn, hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa/đón hành khách tại Cảng theo Phương án đã được Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh thông qua. Đồng thời tăng cường lực lượng giữ gìn trật tự, hướng dẫn phân làn cho các phương tiện để đảm bảo lưu thông, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi/đến Cảng.
Đối với Cảng vụ hàng không miền Nam, Cục HKVN yêu cầu Cảng vụ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo quy định đối với việc thực hiện phân làn, hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa/đón hành khách tại Cảng theo Phương án đã được Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh thông qua./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.