Theo đó, từ ngày 16
tháng 7 năm 2020 Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) sẽ không xác nhận slot tập
trung vào một thời điểm; điều phối theo các khoảng thời gian 15 phút (đảm bảo
không quá 08 chuyến đối với Tân Sơn Nhất và tối đa 6/7 chuyến đối với Nội Bài);
điều phối đường bay Hà Nội –Tp Hồ Chí Minh – Hà Nội theo nguyên tắc 01 chuyến
trong mỗi 05 phút.
Đối với việc quay
đầu tàu bay, trong giai đoạn sửa chữa 02 đường hạ cất cánh tại Tân Sơn Nhất và
Nội Bài, Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không xếp lịch quay đầu tàu bay (turn –around
time) tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài tối thiểu 60 phút đối với tàu bay thân rộng (A350/B787)
và 50 phút đối với tàu bay thân hẹp (A320/A321/ATR72). Cục Hàng không Việt Nam
sẽ không xác nhận slot nêu trên nếu các hãng không đáp ứng được yêu cầu này.
Cục Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp với các Cảng vụ hàng không, các Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài kiểm tra, giám sát việc sử dụng slot và tuân thủ lịch bay hàng ngày của các hãng hàng không. Cục sẽ áp dụng các biện pháp hủy phép bay, thu hồi slot nếu phát hiện các hãng hàng không cố ý khai thác không đúng với slot được xác nhận và phép bay được cấp./.
Sáng ngày 25 tháng 2 năm 2025, ông Eisa Mohammed AlHamadi, Đại biện lâm thời của Đại sứ quán Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và ông Majid Al Falasi, Giám đốc Quốc gia của Hãng hàng không Emirates, đã có chuyến thăm và làm việc với Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng nhằm thảo luận về tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực hàng không.
Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết về xử lý một số vấn đề liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện đôn đốc các bộ ngành, địa phương đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.