Theo đó, từ ngày 16
tháng 7 năm 2020 Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) sẽ không xác nhận slot tập
trung vào một thời điểm; điều phối theo các khoảng thời gian 15 phút (đảm bảo
không quá 08 chuyến đối với Tân Sơn Nhất và tối đa 6/7 chuyến đối với Nội Bài);
điều phối đường bay Hà Nội –Tp Hồ Chí Minh – Hà Nội theo nguyên tắc 01 chuyến
trong mỗi 05 phút.

Đối với việc quay
đầu tàu bay, trong giai đoạn sửa chữa 02 đường hạ cất cánh tại Tân Sơn Nhất và
Nội Bài, Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không xếp lịch quay đầu tàu bay (turn –around
time) tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài tối thiểu 60 phút đối với tàu bay thân rộng (A350/B787)
và 50 phút đối với tàu bay thân hẹp (A320/A321/ATR72). Cục Hàng không Việt Nam
sẽ không xác nhận slot nêu trên nếu các hãng không đáp ứng được yêu cầu này.
Cục Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp với các Cảng vụ hàng không, các Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài kiểm tra, giám sát việc sử dụng slot và tuân thủ lịch bay hàng ngày của các hãng hàng không. Cục sẽ áp dụng các biện pháp hủy phép bay, thu hồi slot nếu phát hiện các hãng hàng không cố ý khai thác không đúng với slot được xác nhận và phép bay được cấp./.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam tham gia chuyến bay kiểm tra kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành vào ngày 15/12.
Tin từ Báo Đồng Nai, tối 11/12, lần đầu tiên, toàn bộ hệ thống đèn hiệu đường cất hạ cánh (đường băng) số 1 Cảng hàng không quốc tế Long Thành được bật sáng.
Chiều ngày 11/12, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn hàng không năm 2025. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng chủ trì Hội nghị.
Ngày 12/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh chủ trì Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ năm 2025.