Nghiên cứu nâng công suất sân bay Nội Bài lên 80 - 100 triệu khách/ năm

Thứ Năm, 25/04/2019 - 11:25 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam và Công ty ADPi ký bản ghi nhớ hợp tác dự án nghiên cứu phương án mở rộng và lập quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài.

Ngày 24/4/2019, tại Hà Nội, với sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công và Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand LORTHOLARY, Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) và Công ty ADP Ingénierie (ADPi) đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác cho dự án mở rộng và lập quy hoạch chi tiết Cảng HKQT  Nội Bài, nghiên cứu được chính phủ Pháp tài trợ với thời gian thực hiện là 12 tháng (2019-2020).
 


Nghiên cứu này nằm trong khuôn khổ hợp tác ưu tiên giữa hai nước Pháp và Việt Nam trong lĩnh vực hàng không dân dụng, bao gồm hợp tác về thể chế, cung cấp máy bay cho các công ty hàng không Việt Nam, cung cấp thiết bị và dịch vụ về an toàn hàng không và hạ tầng cảng hàng không Việt Nam.
Trước đó, hồi tháng 10/2018, Chính phủ Pháp đã phê duyệt khoản viện trợ hơn 564 nghìn euro và giao Công ty Tư vấn ADPi phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam xây dựng nhiệm vụ quy hoạch trình Bộ GTVT phê duyệt. Dự án sau đó đã được Bộ GTVT phê duyệt, nhằm mục tiêu nghiên cứu, rà soát quy hoạch chi tiết Cảng HKQT Nội Bài, lập phương án mở rộng, điều chỉnh quy hoạch chi tiết đảm bảo phù hợp với quy hoạch phát triển GTVT hàng không đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng HKQT Nội Bài tầm nhìn đến năm 2050, công suất của cảng dự kiến đạt từ 80 - 100 triệu khách/năm, thời gian thực hiện trong vòng 12 tháng.



ADPi là công ty tư vấn thiết kế kiến trúc và kỹ thuật sân bay của Pháp thuộc Aéroports de Paris Group (ADP). Công ty này quản lý và thiết kế các công trình phức hợp sân bay như nhà ga hành khách, tháp điều khiển, nhà ga để máy bay: hangar, trung tâm bảo dưỡng máy bay... tại các sân bay ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Seoul, Dubai, Jeddah...
Công ty ADPi có mặt tại Việt Nam từ những năm 2000 và tham gia vào nhiều dự án chiến lược như dự án mở rộng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và tham gia lập nghiên cứu khả thi cho Dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành.
P.V


Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Thực hiện thống nhất nội dung về Giấy tờ nhân thân của hành khách đi tàu bay trên các chuyến bay nội địa

    Thực hiện thống nhất nội dung về Giấy tờ nhân thân của hành khách đi tàu bay trên các chuyến bay nội địa (19/09/2019)

    Để đảm bảo việc hiểu, triển khai thực hiện triển khai thống nhất trong toàn ngành nội dung quy định Phụ lục XIV của Thông tư số 13/2019/TT-BGTVT ngày 29 tháng 3 năm 2019 của Bộ GTVT đối với các loại giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng để làm thủ tục đi tàu bay trên các chuyến bay nội địa, Cục Hàng không Việt Nam đã triển khai cụ thể tới các đơn vị trong ngành nội dung này.

  • Chậm trễ hoạt động bay tại Tân Sơn Nhất- Nguyên nhân và giải pháp

    Chậm trễ hoạt động bay tại Tân Sơn Nhất- Nguyên nhân và giải pháp (20/08/2019)

    Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có vị trí rất thuận tiện cho hoạt động hàng không dân dụng do nằm trên các trục giao thông hàng không đông đúc Đông - Tây và Nam - Bắc của khu vực, là cửa ngõ giao thương của thành phố Hồ Chí Minh với các nền kinh tế khác trên thế giới, là điểm dừng thuận lợi và lý tưởng trong mạng đường bay từ Châu Âu, Nam Á sang Đông Nam Á, Đông Bắc, Bắc Á và Châu Á - Thái Bình Dương.

  • Cục HKVN vinh dự nhận Bằng khen của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng

    Cục HKVN vinh dự nhận Bằng khen của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng (02/07/2019)

    Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vinh dự nhận Bằng khen của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng trao tặng vì những đóng góp hiệu quả trong phối hợp chuẩn bị và phục vụ các chuyến thăm nước ngoài trong năm 2016 – 2018 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Liên kết website