Chỉ tiêu
|
Vietnam Airlines
|
Vietjet Air
|
||
Số chuyến
|
Tỷ lệ (%)
|
Số chuyến
|
Tỷ lệ (%)
|
|
I. Chuyến khai thác
|
343
|
122
|
||
II. Chậm chuyến
|
76
|
22,2%
|
22
|
18,0%
|
1.Nguyên nhân chủ quan
|
31
|
9,0%
|
|
|
1.1. Trang thiết bị, dịch vụ tại Cảng HK
|
5
|
1,5%
|
|
|
1.2. Quản lý bay
|
1
|
0,3%
|
|
|
1.3. Hãng hàng không
|
25
|
7,3%
|
|
|
2. Nguyên nhân khách quan
|
7
|
2,0%
|
1
|
0,8%
|
2.1. Thời tiết
|
4
|
1,2%
|
|
|
2.2. Lý do khác
|
3
|
0,9%
|
1
|
0,8%
|
3. Tàu bay về muộn
|
38
|
11,1%
|
21
|
17,2%
|
III. Hủy chuyến
|
|
|
|
|
Thời tiết
|
|
|
|
|
Kỹ thuật
|
|
|
|
|
Thương mại
|
|
|
|
|
Lý do khác
|
|
|
|
|
|
||||
Chỉ tiêu
|
Jetstar Pacific
|
VASCO
|
||
Số chuyến
|
Tỷ lệ (%)
|
Số chuyến
|
Tỷ lệ (%)
|
|
I. Chuyến khai thác
|
58
|
12
|
||
II. Chậm chuyến
|
24
|
41,4%
|
|
|
1.Nguyên nhân chủ quan
|
4
|
6,9%
|
|
|
1.1. Trang thiết bị, dịch vụ tại Cảng HK
|
|
|
|
|
1.2. Quản lý bay
|
3
|
5,2%
|
|
|
1.3. Hãng hàng không
|
1
|
1,7%
|
|
|
2. Nguyên nhân khách quan
|
|
|
|
|
2.1. Thời tiết
|
|
|
|
|
2.2. Lý do khác
|
|
|
|
|
3. Tàu bay về muộn
|
20
|
34,5%
|
|
|
III. Hủy chuyến
|
|
|
|
|
Thời tiết
|
|
|
|
|
Kỹ thuật
|
|
|
|
|
Thương mại
|
|
|
|
|
Lý do khác
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng
|
Số chuyến
|
Tỷ lệ (%)
|
||
I. Chuyến khai thác
|
535
|
|||
II. Chậm chuyến
|
122
|
22,8%
|
||
1.Nguyên nhân chủ quan
|
35
|
6,5%
|
||
1.1. Trang thiết bị, dịch vụ tại Cảng HK
|
5
|
0,9%
|
||
1.2. Quản lý bay
|
4
|
0,7%
|
||
1.3. Hãng hàng không
|
26
|
4,9%
|
||
2. Nguyên nhân khách quan
|
8
|
1,5%
|
||
2.1. Thời tiết
|
4
|
0,7%
|
||
2.2. Lý do khác
|
4
|
0,7%
|
||
3. Tàu bay về muộn
|
79
|
14,8%
|
||
III. Hủy chuyến
|
|
|
||
Thời tiết
|
|
|
||
Kỹ thuật
|
|
|
||
Thương mại
|
|
|
||
Lý do khác
|
|
|
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.