|
Chỉ tiêu
|
Vietnam Airlines
|
Vietjet Air
|
||
|
Chuyến chậm
|
Tỷ lệ (%)
|
Chuyến chậm
|
Tỷ lệ (%)
|
|
|
I. Chuyến khai thác
|
318
|
106
|
||
|
II. Chậm chuyến
|
20
|
6.3
|
8
|
7.5
|
|
1.Nguyên nhân chủ quan
|
6
|
1.9
|
6
|
5.7
|
|
1.1. Trang thiết bị, dịch vụ tại Cảng HK
|
|
|
3
|
2.8
|
|
1.2. Quản lý bay
|
2
|
0.6
|
1
|
0.9
|
|
1.3. Hãng hàng không
|
4
|
1.3
|
2
|
1.9
|
|
2. Nguyên nhân khách quan
|
1
|
0.3
|
|
|
|
2.1. Thời tiết
|
|
|
|
|
|
2.2. Lý do khác
|
1
|
0.3
|
|
|
|
3. Tàu bay về muộn
|
13
|
4.1
|
2
|
1.9
|
|
III. Hủy chuyến
|
1
|
0.3
|
0
|
0
|
|
Thời tiết
|
|
|
|
|
|
Kỹ thuật
|
1
|
0.3
|
|
|
|
Thương mại
|
|
|
|
|
|
Lý do khác
|
|
|
|
|
|
|
||||
|
Chỉ tiêu
|
Jetstar Pacific
|
VASCO
|
||
|
Chuyến chậm
|
Tỷ lệ (%)
|
Chuyến chậm
|
Tỷ lệ (%)
|
|
|
I. Chuyến khai thác
|
49
|
14
|
||
|
II. Chậm chuyến
|
3
|
6.1
|
0
|
0
|
|
1.Nguyên nhân chủ quan
|
3
|
6.1
|
|
|
|
1.1. Trang thiết bị, dịch vụ tại Cảng HK
|
|
|
|
|
|
1.2. Quản lý bay
|
2
|
4.1
|
|
|
|
1.3. Hãng hàng không
|
1
|
2.0
|
|
|
|
2. Nguyên nhân khách quan
|
|
|
|
|
|
2.1. Thời tiết
|
|
|
|
|
|
2.2. Lý do khác
|
|
|
|
|
|
3. Tàu bay về muộn
|
7
|
14.3
|
|
|
|
III. Hủy chuyến
|
0
|
0
|
0
|
0
|
|
Thời tiết
|
|
|
|
|
|
Kỹ thuật
|
|
|
|
|
|
Thương mại
|
|
|
|
|
|
Lý do khác
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng
|
Chuyến chậm
|
Tỷ lệ (%)
|
||
|
I. Chuyến khai thác
|
487
|
|||
|
II. Chậm chuyến
|
38
|
7.8
|
||
|
1.Nguyên nhân chủ quan
|
15
|
3.1
|
||
|
1.1. Trang thiết bị, dịch vụ tại Cảng HK
|
3
|
0.6
|
||
|
1.2. Quản lý bay
|
5
|
1.0
|
||
|
1.3. Hãng hàng không
|
7
|
1.4
|
||
|
2. Nguyên nhân khách quan
|
1
|
0.2
|
||
|
2.1. Thời tiết
|
|
|
||
|
2.2. Lý do khác
|
1
|
0.2
|
||
|
3. Tàu bay về muộn
|
22
|
4.5
|
||
|
III. Hủy chuyến
|
1
|
0.2
|
||
|
Thời tiết
|
|
|
||
|
Kỹ thuật
|
1
|
0.2
|
||
|
Thương mại
|
|
|
||
|
Lý do khác
|
|
|
||
Tin từ Báo Đồng Nai, tối 11/12, lần đầu tiên, toàn bộ hệ thống đèn hiệu đường cất hạ cánh (đường băng) số 1 Cảng hàng không quốc tế Long Thành được bật sáng.
Chiều ngày 11/12, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn hàng không năm 2025. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng chủ trì Hội nghị.
Luật Hàng không dân dụng (sửa đổi) quy định nhiều chính sách để phát triển hàng không dân dụng như huy động tối đa các nguồn lực, đa dạng hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì trong hàng không dân dụng.
Ngày 12/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh chủ trì Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ năm 2025.