Theo thông báo, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải tính toán, đề xuất phương án cải tạo, nâng cấp đường CHC hiện hữu hoặc xây dựng đường CHC số 2 báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Theo quy hoạch được phê duyệt, Cam Ranh là sân bay cấp 4E theo ICAO và sân bay quân sự cấp I. Đến năm 2020, quy hoạch khu bay đáp ứng khả năng tiếp nhận các loại máy bay như ATR72, A320, A321, B767-300, B777, B747 và tương đương.
Đường CHC giai đoạn đến 2020 sử dụng đường CHC số 1 hiện có và xây dựng thêm đường CHC số 2 kích thước 3.048mx45m. Giai đoạn đến 2030 cải tạo, nâng cấp đường CHC số 1.
Đến năm 2015, sử dụng nhà ga công suất 1,5 triệu hành khách/năm hiện có. Giai đoạn đến 2030, tùy theo nhu cầu thực tế sẽ mở rộng hoặc xây dựng them đạt 3.800 hành khách/giờ cao điểm ./.
Ngày 16/11/2024, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã phối hợp tổ chức lễ khởi công Dự án xây dựng Nhà ga hàng hóa – Cảng HKQT Cát Bi. Phó Cục trưởng Cục HKVN Phạm Văn Hảo tham dự Lễ khởi công.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.