Mua sắm tài sản Nhà nước năm 2014

Thứ Năm, 27/02/2014 - 10:30 GMT+7

 Mới đây, tại Công văn số 2133/BTC-QLCS ngày 19/02 của Bộ Tài chính đã hướng dẫn việc mua sắm tài sản Nhà nước đã được bố trí trong phạm vi dự toán ngân sách nhà nước năm 2014 được giao (bao gồm cả nguồn vốn ngân sách nhà nước năm 2013 được cấp có thẩm quyền cho phép chuyển nguồn sang năm 2014 để tiếp tục sử dụng).


Theo đó, không thực hiện mua sắm ô tô phục vụ chức danh, phục vụ công tác chung (bao gồm cả xe của cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, dự án đầu tư xây dựng cơ bản, chương trình mục tiêu, chương trình quốc gia).

alt image
 
Đối với việc mua sắm xe ô tô chuyên dùng, phải bảo đảm nguyên tắc: Phù hợp với số lượng, chủng loại xe do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan T.Ư và Chủ tịch UBND cấp tỉnh ban hành, sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Bộ Tài chính.

Đối với xe ô tô phục vụ hoạt động của các chương trình, dự án sử dụng vốn nước ngoài (vốn ODA, nguồn viện trợ), thực hiện theo các hiệp định ký kết giữa Chính phủ Việt Nam với nhà tài trợ. Theo đó, nếu hiệp định quy định rõ có trang bị, mua sắm xe ô tô phục vụ hoạt động của chương trình, dự án thì được trang bị ô tô. Trường hợp hiệp định không quy định trang bị, mua sắm xe ô tô thì không được mua.

Các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện mua sắm tài sản theo đúng  tiêu chuẩn, định mức và chế độ hiện hành, không bổ sung nguồn kinh phí ngoài dự toán kể cả nguồn tăng thu ngân sách. Trình tự, thủ tục mua sắm tài sản phải đảm bảo thực hiện theo quy định của pháp luật về đấu thầu, đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả. Tài sản sau khi mua sắm phải hạch toán, báo cáo và quản lý, sử dụng theo đúng quy định pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website