Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải đối với việc mở lại các đường bay quốc tế thường lệ với các quốc gia và vùng lãnh thổ bình thường như thời gian chưa có dịch Covid-19, Cục HKVN vừa có văn bản đề nghị Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) phát hành Điện văn thông báo hàng không –NOTAM với nội dung như sau:
“Kể từ 17h00 (giờ UTC) ngày 14 tháng 02 năm 2022, Việt Nam dỡ bỏ các hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hành khách trên các chuyến bay thường lệ, không thường lệ.
Hành khách nhập cảnh Việt Nam phải tuân thủ các quy định hiện hành về xuất nhập cảnh và kiểm soát y tế”.
Ngoài ra, Cục HKVN cũng có văn bản yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung, Nam thông báo nội dung trên tới các cơ quan quản lý nhà nước và hãng hàng không khai thác tại địa bàn quản lý.
Các chuyến bay hiện tại đã được cấp phép, các hãng hàng không gửi đề nghị xác nhận slot, cấp phép bay đến Cục HKVN để được xem xét giải quyết./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.