Ký Quy chế phối hợp giữa Cục Hàng không Việt Nam và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội

Thứ Sáu, 05/11/2010 - 10:31 GMT+7

Ngày 29/10/2010, Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, Bộ Công an đã tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm hình sự trong vận chuyển hàng không và tại các cảng hàng không, sân bay dân dụng.

Tới dự và chỉ đạo, về phía Bộ GTVT có ông Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ GTVT, Cục trưởng Cục HKVN, về phía Bộ CA có Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát PCTP, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH
Từ trái qua phải: Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát PCTP, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH; ông Lại Xuân Thanh, Phó Cục trưởng Cục HKVN; Đại tá Hoàng Văn Vĩnh, Phó Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH; ông Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ GTVT, Cục trưởng Cục HKVN.
Hiện nay, lưu lượng hành khách đi lại bằng đường HK ngày càng nhiều. Cùng với tăng trưởng đó, là sự gia tăng hoạt động của các loại tội phạm hình sự tại cảng hàng không. Tình trạng vi phạm quy định về an ninh, trật tự công cộng, trật tự giao thông tại các cảng hàng không ngày càng trở nên phức tạp. Các loại taxi dù, taxi khai thác khách bất hợp pháp, các đối tượng cò mồi bắt khách, lừa đảo tại các cảng hàng không cũng có chiều hướng gia tăng và thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi hơn. Vì thế, việc phòng chống tội phạm hình sự, giữ gìn an ninh, trật tự công cộng, trật tự giao thông, đảm bảo an toàn và phục vụ hành khách văn minh lịch sự đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị trong ngành Hàng không với các cơ quan Công an trong việc giải quyết, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm hình sự tại các cảng hàng không, sân bay dân dụng.
Để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới,Cục Hàng không Việt Nam đã chủ động phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH nghiên cứu xây dựng Quy chế phối hợp      trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm hình sự trong vận chuyển hàng không và tại các cảng hàng không, sân bay nhằm bảo đảm an ninh HKDD, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.
Tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu đã cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ tích cực của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Tổng cục An ninh II, Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội và các Cục nghiệp vụ, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH đối với công tác bảo đảm An ninh Hàng không tại các cơ quan, doanh nghiệp trong ngành Hàng không. Thứ trưởng đề nghị sau khi Quy chế phối hợp được ký kết, hai Cục tổ chức triển khai, hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị trực thuộc của mình để đảm bảo tất cả các nội dung trong Quy chế này đi vào thực tế; định kỳ có sự đánh giá và điều chỉnh kịp thời nếu phát sinh những vấn đề vướng mắc, đảm bảo tốt an ninh trật tự tại tại các cảng Hàng không góp phần giữ vững an ninh quốc gia, và trật tự, an toàn xã hội như mục đích Quy chế đã đặt ra.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website