Trong quá trình các cơ quan điều tra tiến hành xác minh nguyên nhân tai nạn liên quan đến máy bay B737 Max và sau khi có kết luận điều tra, nhà chế tạo máy bay Boeing hoàn thiện bổ sung nguồn dữ liệu đầu vào và thuật toán điều khiển của Hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS), dữ liệu đầu vào được lấy từ cả hai cảm biến góc tấn (AOA) thay vì chỉ 1 cảm biến AOA bên trái như trên 2 tàu bay bị tai nạn.
Boeing cũng hoàn thiện bổ sung thuật toán giám sát song song giữa hai máy tính điều khiển bay (FCC) nhằm phát hiện sớm các tín hiệu cảnh báo lỗi hệ thống; hoàn thiện bổ sung hệ thống cảnh báo cho người lái khi cảm biến góc tấn của tàu bay bị lỗi trong khi bay; cập nhật hệ thống máy tính giới hạn điều chỉnh và kích hoạt hệ thống tinh chỉnh thăng bằng ngang; bổ sung thêm danh mục kiểm tra trong trường hợp bất thường cho người lái trên chuyến bay; cập nhật, sửa đổi chương trình đào tạo cho Người lái tàu bay và cập nhật, sửa đổi tài liệu hướng dẫn bay.
Theo đánh giá của các nhà chức trách hàng không trên thế giới như: nhà chức trách hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã ban hành Chỉ lệnh kỹ thuật yêu cầu thực hiện các thay đổi về thiết kế trước khi cho tàu bay trở lại khai thác thương mại ngày 18/11/2020. FAA cũng đã ban hành tài liệu danh mục thiết bị tối thiểu cất cánh (B737 Max MMEL). Tàu bay B737 Max đã bắt đầu khai thác thương mại trở lại trên không phận Mỹ từ ngày 28/12/2020.
Nhà chức trách hàng không Brazil (ANAC) cũng phê chuẩn chỉ lệnh kỹ thuật ngày 21/11/2020 và cho phép Người khai thác Brazil đưa tàu bay B737Max trở lại khai thác thương mại từ tháng 12/2020. Còn Nhà chức trách hàng không Canada (TCCA) cho phép tiếp nhận tàu bay và trở lại khai thác thương mại từ ngày 20/01/2021.
Cơ quan An toàn hàng không Châu Âu (EASA) cũng vừa phê chuẩn chỉ lệnh kỹ thuật ngày 27/01/2021 và dỡ bỏ lệnh cấm B737Max hoạt động trên không phận hầu hết các nước châu Âu.
Theo thông tin cập nhật từ FAA và Boeing, lệnh cấm hoạt động dòng máy bay B737Max đã được dỡ bỏ tại hầu hết các nước trên thế giới, ngoại trừ một số nước như Trung Quốc, Nga, Úc, khu vực Đông Nam Á, ...Hiện tại Boeing và FAA đang xây dựng kế hoạch bay kiểm tra chứng minh việc tuân thủ các quy định an toàn và tiêu chuẩn đủ điều kiện bay để dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bay.
Trên cơ sở công tác khắc phục của Boeing, đánh giá của các Nhà chức trách hàng không lớn trên thế giới (FAA, EASA, TCCA, ANAC…) và các chỉ số hoạt động của tàu bay Boeing 737Max như đã nêu trên, Cục HKVN kiến nghị cho phép tàu bay Boeing737Max được phép hoạt động quá cảnh qua lãnh thổ Việt Nam; đồng thời Cục tiếp tục theo dõi, cập nhật các thông tin từ các Nhà chức trách hàng không Trung Quốc, Úc, Liên bang Nga. Sau khi các Nhà chức trách hàng không này cho phép khai thác, Cục sẽ báo cáo Ủy ban an toàn giao thông quốc gia và khi được phép thì mới tiến hành cho phép bay đi đến cũng như thực hiện cấp công nhận Giấy chứng nhận loại cho tàu bay B737Max để tàu bay có thể nhập khẩu vào Việt Nam, dự kiến thời gian thực hiện từ 06 đến 12 tháng./.
Hướng tới Kỷ niệm 30 năm ngày chính thức thực hiện trách nhiệm điều hành hoạt động bay trong Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (08/12/1994-08/12/2024),chiều ngày 30/8, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã tổ chức buổi tọa đàm "Vùng trời của chúng ta" .
Khảo sát ngày 30/8/2024 về giá vé của các hãng Hàng không Việt Nam (HKVN) giai đoạn nghỉ Lễ Quốc khánh cho thấy, các Hãng đang cung ứng đa dạng các mức giá vé trên các đường bay nội địa khai thác trong các từ ngày 31/8 đến 03/9/2024.
Tối 29/8/2024, tại Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân chủ trì Chương trình kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024).
Tin từ Cảng HKQT Nội Bài cho biết, vào hồi 08h50 ngày 31/8/2024, chuyến bay mang số hiệu GY 701 KWE – HAN chở 154 hành khách từ thành phố Quý Dương, Trung Quốc đã hạ cánh an toàn tại Cảng HKQT Nội Bài.