Ngày 21 tháng 9, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và đoàn công tác đã đi kiểm tra và làm việc về tình hình thực hiện Đồ án Quy hoạch cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng tham dự cùng đoàn.
Cục trưởng Đinh Việt Thắng cùng đoàn công tác của Phó Thủ tướng đã đi thị sát khu vực phía Bắc cảng hàng không; quan sát toàn cảnh khu vực cảng từ Đài kiểm soát không lưu (bao gồm khu vực quy hoạch phía Nam).
Tại buổi làm việc, Cục trưởng Đinh Việt Thắng đã báo cáo Phó Thủ tướng việc xác định Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài là cảng hàng không trọng yếu của quốc gia. Hiện nay Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài có 2 nhà ga hành khách công suất khai thác đạt 25 triệu khách/năm (nhà ga T1 là 15 triệu khách/năm, nhà ga T2 là 10 triệu khách/năm). Nhà ga hàng hóa công suất 403.000 tấn hàng hóa/năm. Tốc độ tăng trưởng vận tải hành khách giai đoạn 2010-2019 trung bình khoảng 13,4%, vận tải hàng hóa trung bình khoảng 14,5%. Năm 2019 đã phục vụ hơn 29 triệu lượt hành khách, 695.325 tấn hàng hóa. Đơn vị tư vấn xây dựng quy hoạch này là ADPi của Pháp, một trong những đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới. ADPi đã bắt đầu thực hiện xây dựng quy hoạch từ tháng 6/2019. Đến cuối năm 2020, tư vấn ADPi đã hoàn thành báo cáo cuối kỳ.
Quy hoạch đã được Bộ GTVT xin ý kiến các bộ, ngành, UBND Thành phố Hà Nội. Đến nay, Bộ GTVT đã nhận được ý kiến của 7/9 Bộ và UBND Thành phố Hà Nội, trong đó, UBND Thành phố Hà Nội cơ bản thống nhất với phương án quy hoạch phát triển Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài với quy mô công suất khoảng 100 triệu hành khách/năm vào năm 2050.
Cũng tại cuộc họp, các ý kiến của các đơn vị cũng đều cơ bản nhất trí với nội dung quy hoạch, trong đó việc mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đáp ứng 100 triệu khách/năm là cần thiết.
Kết luận cuộc họp với các bộ, ngành, đơn vị tư vấn, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cho rằng, với tốc độ phục hồi, tăng trưởng nhanh của ngành hàng không, việc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đạt 50 triệu khách/năm vào năm 2030 là hoàn toàn có thể. Do đó, nếu không đầu tư kịp thời thì dễ dẫn tới quá tải, ùn tắc.
Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các công việc được giao để phấn đấu khởi công xây dựng đường băng và nhà ga hành khách trong năm 2024-2025.
Đó là chủ đề của Hội nghị an toàn và khai thác hàng không thế giới 2023 được tổ chức sáng nay (19/9) tại Hà Nội. Hội nghị dự kiến diễn ra trong 3 ngày (19 - 21/9). Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng tham dự Hội nghị.
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã được Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) lựa chọn làm chủ nhà đăng cai Hội nghị Khai thác và An toàn thế giới năm 2023 diễn ra từ ngày 19-21/9 tới đây chứng tỏ được tầm ảnh hưởng, năng lực, uy tín của thương hiệu trên trường quốc tế.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình vừa ký Quyết định số 2571/QĐ - UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay, Cảng hàng không Đồng Hới.
Chiều ngày 20/09/2023, tại Trụ sở Tổng công ty, Chủ tịch Hội đồng thành viên Lê Hoàng Minh cùng Quyền Tổng Giám đốc Nguyễn Công Long đã có buổi tiếp xã giao ông Timothy Arel, Giám đốc điều hành Cơ quan Quản lý bay thuộc Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) cùng Đại diện của FAA tại Khu vực Châu Á Thái Bình Dương.