Phó Cục trưởng Đinh Việt Sơn dẫn đầu Đoàn công tác đã kiểm tra đường băng cất/hạ cánh, các trạm kiểm soát nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không phục vụ tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Giáp Thìn 2024.
Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột cho biết, trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Cảng đã tăng thêm 16 chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách (Vietnam Airlines tăng 07 chuyến cho chặng Buôn Ma Thuột – TP. Hồ Chí Minh; Vietjet Air tăng 03 chuyến cho chặng Buôn Ma Thuột - Hà Nội (BMV - HAN) và 06 chuyến cho chặng Buôn Ma Thuột - Vinh (BMV-VII).
Cảng đã triển khai phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ tại cảng, đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu của hành khách. Đồng thời bố trí tổ điều hành sân bay trực số điện thoại đường dây nóng 24/24h, để tiếp nhận, xử lý các thông tin liên quan kịp thời, nhanh chóng phục vụ hành khách và các sự cố liên quan.
Ngoài ra, Cảng đã triển khai bốt gác và bố trí nhân viên trực tại cổng thu phí và khóa cổng khi kết thúc chuyến bay cuối trong ngày, nhằm kiểm soát và ngăn ngừa người cũng như phương tiện vào sân bay.
Tại cuộc họp, đại diện Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cho biết, năm nay lịch bay Tết Nguyên đán năm 2024 có tăng so với ngày thường nhưng mức độ tăng không lớn. Các chuyến bay có giờ khởi hành không quá sớm và kết thúc không quá muộn. Tổng chuyến bay đi, đến tại cảng hàng không Buôn Ma Thuột trong dịp Tết 2024 là 160 chuyến (tăng 14% so với năm trước).
Hãng đã họp với các đơn vị để rà soát, đánh giá công tác chuẩn bị phục vụ cao điểm Tết; thống nhất các phương án phục vụ trong mọi tình huống và đã chuẩn bị phương án phục vụ trong trường hợp có chuyến bay chậm, hủy chuyến.
Tại cuộc họp, Cảng vụ hàng không miền Nam cũng yêu cầu Cảng hàng không Buôn Ma Thuột lập kế hoạch, phương án, tổ chức thực hiện phục vụ mùa cao điểm tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024 đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hàng không, tăng cường nhân lực, phương tiện phục vụ để thực hiện nhanh nhất công tác xử lý, giải tỏa hành lý sau khi tàu bay hạ cánh và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không. Các hãng hàng không phải đảm bảo chất lượng dịch vụ, giảm tối đa chậm/hủy chuyến bay. Bố trí người có thẩm quyền trực tiếp và trực hotline 24/24h giải quyết các khiếu nại của hành khách…
Tại buổi làm việc, sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Phó Cục trưởng Đinh Việt Sơn đánh giá các đơn vị triển khai kế hoạch rất tốt, lần đầu tiên Cảng đã tăng cường bay đêm để phục vụ hành khách. Cảng phải sẵn sàng phương án phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết việc chậm, hủy chuyến nếu có; giải quyết cho thấu tình đạt lý để hành khách đi tàu bay hiểu và thông cảm.
Phó Cục trưởng cũng đề nghị Cảng và các đơn vị phối hợp với Sở Giao thông địa phương địa phương để hỗ trợ, có phương án tốt nhấtphục vụ việc đi lại khi hành khách xuống sân bay lúc nửa đêm./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.