Theo đó, kết thúc thi công giai đoạn 2 từ 23h59 phút ngày 30 tháng 11 năm 2020 (giờ địa phương) và đưa vào khai thác trở lại vị trí đỗ số 18; thời gian đưa vào khai thác từ 00h01 phút ngày 01 tháng 12 năm 2020 (giờ địa phương).
Phương án khai thác vận hành tàu bay được áp dụng theo các giai đoạn thi công của dự án “Thi công đường công vụ và thi công sửa chữa trên đường cất hạ cánh 11R/29L và các đường lăn tại cảng HKQT Nội Bài”.
Cục HKVN yêu cầu Cảng HKQT Nội Bài thông báo nội dung trên đến các cơ quan, đơn vị có liên quan biết để phối hợp, điều hành khai thác đảm bảo an ninh, an toàn, hiệu quả; tháo rỡ hàng rào, vệ sinh sân đường, tẩy vệt sơn cũ, bổ sung sơn kẻ tín hiệu đảm bảo điều kiện khai thác theo quy định.
Cục cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc kiểm tra các điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn khai thác theo quy định khi đưa ra giai đọan 2 vào khai thác./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.