Theo báo cáo của các các hãng HKVN (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines), nhu cầu khai thác các chuyến bay đêm phục vụ người dân về quê ăn Tết thông qua các cảng hàng không Đồng Hới, Phù Cát, Chu Lai, Tuy Hòa, Thọ Xuân, Vinh, Pleiku khá cao.
Dự kiến nhu cầu khai thác đêm trong giai đoạn Tết Giáp Thìn năm 2024 (từ ngày 21/01/2024-25/02/2025 trong khung giờ từ 21:00 đến 05:59) đạt hơn 1,8 nghìn chuyến bay, chiếm tỷ trọng khoảng 8% so với tổng số chuyến bay nội địa khai thác toàn mạng.
Trên cơ sở đó, Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam-CTCP (ACV) và các cảng hàng không địa phương căn cứ nhu cầu bay đêm của các hãng HKVN, chỉ đạo các cảng hàng không địa phương, đặc biệt là cảng hàng không Đồng Hới, Phù Cát, Chu Lai, Tuy Hòa, Thọ Xuân, Vinh, Pleiku xây dựng phương án phục vụ,bố trí nguồn nhân lực (bao gồm cả nhân sự dự phòng), đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng phục vụ các chuyến bay đêm tại các cảng hàng không có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm.
Cục HKVN cũng yêu cầu ACV không thực hiện việc tăng phí phục vụ mặt đất của các cảng hàng không địa phương khi phục vụ các hãng hàng không khai thác ban đêm. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất để bảo đảm công tác an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách đặc biệt đối với các chuyến bay đêm.
Các hãng hàng không Việt Nam được Cục HKVN yêu cầu phải chủ động cung cấp thông tin kịp thời và chính xác về nhu cầu khai thác đêm tới với các cảng hàng không để phối hợp xác nhận khả năng phục vụ nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ trong quá trình vận chuyển hành khách bằng đường hàng không khi triển khai các chuyến bay đêm./.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...
Từ ngày 19-20 tháng 2 năm 2025, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) phối hợp với Hiệp hội dẫn đường vô tuyến Nhật Bản (JRANSA) tổ chức Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0
Giao thông vận tải vừa hành Quyết định sửa đổi thông tin diện tích quy hoạch hệ thống đài dẫn đường DVOR/DME của Cảng hàng không Cà Mau.