Nhằm tăng cường an toàn trong việc khai thác, sử dụng đường cất hạ cánh, kể từ ngày 04 tháng 11 năm 2021, toàn bộ các cảng hàng không, sân bay sẽ triển khai đồng bộ, thống nhất với quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) về áp dụng mẫu báo cáo toàn cầu để đánh giá đo lường và báo cáo tình trạng mặt đường cất hạ cánh.
Theo đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng yêu cầu các đơn vị có liên quan cần xác định rõ các hoạt động để phối hợp lập kế hoạch, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công việc thuộc phạm vi trách nhiệm của mình, nhằm kịp thời áp dụng chính thức việc công bố tình trạng mặt đường cất hạ cánh tại các cảng hàng không, sân bay của Việt Nam kể từ ngày 04 tháng 11 năm 2021.
Các nội dung cần triển khai gồm: xây dựng/sửa đổi, ban hành và phổ biến các quy định, quy trình, thủ tục, hướng dẫn triển khai thực hiện việc theo dõi, đánh giá, báo cáo, công bố tình trạng mặt đường cất hạ cánh tại các cảng hàng không, sân bay của Việt Nam; thiết lập các đầu mối điều phối triển khai thực hiện; thành lập Tổ điều phối triển khai thực hiện; xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết của ngành, của từng đơn vị; hoàn thiện các quy định, quy chế, quy trình, tài liệu đào tạo, tài liệu hướng dẫn chi tiết; xác định, chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về con người, tài chính, vật lực, thiết lập các hệ thống, công cụ cần thiết để tổ chức thực hiện; thực hiện đào tạo huấn luyện nghiệp vụ cho nhân sự của Nhà chức trách hàng không, Người khai thác cảng hàng không, sân bay, Nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, Người khai thác tàu bay; kiểm tra thử nghiệm trước khi triển khai chính thức...
Cục trưởng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần hàng không Vietjet Air, Công ty Cổ phần hàng không Pacific Airlines, Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt, Công ty trách nhiệm hữu hạn Hàng không lữ hành Việt Nam và các bên liên quan khác chủ trì và phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam triển khai thực hiện các nội dung công việc có liên quan; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nghiêm túc, thường xuyên tiến hành đánh giá để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế và định kỳ báo cáo về Cục HKVN trước ngày 25 hàng tháng./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.