Theo đó, mục tiêu của kế hoạch nhằm hướng tới xây dựng các cơ quan báo chí, cổng, trang thông tin điện tử chuyên nghiệp, hiện đại phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đổi mới của đất nước và phát triển của Bộ Giao thông vận tải, tăng cường chất lượng tin phục vụ độc giả, phát triển theo hướng đa nền tảng, đa phương tiện, định hướng thông tin, dư luận xã hội, thay đổi phương thức quản trị nội bộ, quản trị quy trình sản xuất nội dung, nâng cao chất lượng sản phẩm, độ tương tác của độc giả... để người dân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận thông tin mọi lúc, mọi nơi, không hạn chế về thời gian, không gian, khoảng cách.
Đồng thời tạo môi trường, điều kiện làm việc để đội ngũ những người làm công tác báo chí, tuyên truyền thích nghi, ứng dụng hiệu quả các nền tảng số, công nghệ số trong hoạt động nghiệp vụ; bảo đảm an toàn thông tin mạng, chống tin giả; thách thức từ mạng xã hội đối với thông tin chính thống trong việc cung cấp thông tin của Bộ Giao thông vận tải.
Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan bám sát Quyết định này để tuyên truyền chính xác, đầy đủ, kịp thời chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của Bộ Giao thông vận tải, tạo sự đồng thuận xã hội, tạo động lực thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia nói chung và chuyển đổi số của Bộ Giao thông vận tải nói riêng, trong đó có chuyển đổi số báo chí.
Bên cạnh đó, không ngừng đổi mới phương thức truyền tải, nâng cao chất lượng trải nghiệm của độc giả thông qua các ứng dụng, các nền tảng công nghệ số. Thay đổi phương thức vận hành, quản lý, áp dụng công nghệ trong quản trị nội bộ, quản trị quy trình sản xuất nội dung, phương thức tiếp cận, không hạn chế không gian, thời gian, địa lý...; phòng, chống và ứng cứu kịp thời hệ thống thông tin của các cơ quan báo chí, cổng, trang thông tin điện tử của Bộ và các Cục thuộc Bộ khi có sự cố…/.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...
Từ ngày 19-20 tháng 2 năm 2025, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) phối hợp với Hiệp hội dẫn đường vô tuyến Nhật Bản (JRANSA) tổ chức Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0
Giao thông vận tải vừa hành Quyết định sửa đổi thông tin diện tích quy hoạch hệ thống đài dẫn đường DVOR/DME của Cảng hàng không Cà Mau.