Theo đó, năm 2024 Cục HKVN bám sát mục tiêu và phương châm hành động của Chính phủ, của Bộ GTVT trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện nhiệm vụ.
Năm 2024, Cục HKVN tiếp tục ưu tiên nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn hàng không; hỗ trợ các hãng hàng không tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh; khôi phục và mở rộng hoạt động khai thác quốc tế; tập trung, phấn đấu hoàn thành dự án thành phần 4 Cảng HKQT Long thành đúng tiến độ được giao; hoàn thành và đưa vào khai thác đúng tiến độ đối với các dự án: Nhà ga T3 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; mở rộng nhà ga hành khách T2 Cảng HKQT Nội Bài; Dự án xây dựng giai đoạn 1 Cảng HKQT Long Thành; nâng cao năng lực điều hành, khai thác tại các cảng hàng không, quản lý hoạt động bay, đặc biệt là ở các Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm chống lãng phí trên tất cả lĩnh vực công tác. Hoàn thành mục tiêu đạt kết quả tốt trong đợt thanh sát USOAP năm 2024.
Một số chỉ tiêu cơ bản được Cục HKVN đề ra năm 2024, đó là tổng thị trường vận tải hàng không năm 2024 đạt xấp xỉ 80,3 triệu khách và 1,16 triệu tấn hàng hóa, tăng tương ứng 7,1% về hành khách và 4,8% về hàng hóa so với năm 2023. So với cùng thời điểm trước dịch Covid-19 (năm 2019), tăng 1,5% về hành khách và giảm 7,7% về hàng hóa, trong đó: vận chuyển nội địa đạt: (i) 38,5 triệu khách, giảm 10,5% so với 2023 và tăng 2,9% so với năm 2019; (ii) 210 nghìn tấn hàng hóa tăng 10,5% so với năm 2023 và giảm 18,3% so với năm 2019; vận chuyển quốc tế đạt: (i) 41,8 triệu khách, tăng 30,6% so năm 2023 và bằng với năm 2019; (ii) 950 nghìn tấn hàng hóa, tăng 3,6% so với năm 2023 và 5% so với năm 2019.
Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển ước đạt 58 triệu khách, bằng với năm 2023 và tăng 5,5% so với năm 2019, trong đó vận chuyển quốc tế đạt 19,5 triệu khách, tăng 30% so với năm 2023 và tăng 10,8% so với năm 2019; vận chuyển nội địa 38,5 triệu khách, giảm 10,5% so với 2023 và tăng 2,9% so với năm 2019…/.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.