Theo đó, Cục HKVN giao Phòng Quản lý cảng hàng không sân bay chủ trì phối hợp cùng các phòng có liên quan của Cục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai, kịp thời báo cáo và tham mưu Lãnh đạo Cục xử lý các vấn đề phát sinh .
Cục yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn an ninh cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, người khai thác tàu bay trong quá trình thử nghiệm, kịp thời báo cáo Cục những vướng mắc (nếu có) trong quá trình kiểm tra thử nghiệm.
Đối với ACV và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cục yêu cầu thông báo kế hoạch trên đến tất cả các hãng hàng không trong nước và quốc tế; các cơ quan, đơn vị có liên quan để phối hợp; chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, thiết lập các hệ thống, công cụ cần thiết cho việc tổ chức thực hiện và bảo đảm tuyệt đối hoạt động bay trong quá trình thử nghiệm; rà soát nhân sự tham gia triển khai và báo cáo Cục kết quả thực hiện thử nghiệm theo từng giai đoạn. Cảng HKQT Vân Đồn khẩn trương hoàn thiện quy chế phối hợp với VATM, công ty Quản lý bay miền Bắc đảm bảo có thể tổ chức triển khai thử nghiệm theo kế hoạch.
Đối với các Cảng hàng không quốc tế còn lại trực thuộc ACV, Cục đề nghị ACV rà soát bổ sung thực hiện kế hoạch giai đoạn 2, đánh giá nguồn nhân lực để xác định sự cần thiết/không cần thiết bổ sung các cảng hàng không quốc tế còn lại vào kế hoạch triển khai thử nghiệm giai đoạn 2.
Đối với VATM, Cục yêu cầu thực hiện việc thông báo tin tức hàng không liên quan đến tình trạng mặt đường CHC theo quy định và tổ chức điều hành bay đảm bảo an toàn hiệu quả; chuẩn bị sẵn nguồn lực, rà soát nhân sự tham gia triển khai thử nghiệm.
Các hãng hàng không Việt Nam thông báo cho Tổ lái kế hoạch thử nghiệm đánh giá và báo cáo tình trạng mặt đường CHC tại các cảng hàng không sân bay, chủ động phối hợp với Người khai thác cảng và Cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay trong quá trình thực hiện…
Mục đích của công tác triển khai thử nghiệm này nhằm để hoàn thiện các quy định, hướng dẫn, quy chế, quy trình, thủ tục, công tác phối hợp, trao đổi thông tin trong triển khai việc theo dõi, đánh giá, báo cáo công bố tình trạng mặt đường CHC tại các cảng hàng không, sân bay của Nhà chức trách hàng không, Người khai thác cảng, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, Người khai thác tàu bay và các bên liên quan. Đồng thời rèn luyện kỹ năng thực hiện, xử lý tình huống cho nhân sự thực hiện công tác đánh giá và báo cáo tình trạng mặt đường CHC cũng như rút kinh nghiệm và hoàn thiện, chỉnh sửa các quy định, hướng dẫn, quy chế, quy trình, thủ tục thực hiện để phù hợp với thực tế trước khi triển khai chính thức./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.