Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính của Bộ GTVT năm 2012

Thứ Năm, 09/02/2012 - 17:17 GMT+7

 Ngày 18/01/2012, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký Quyết định số 148/QĐ-BGTVT phê duyệt Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính của Bộ GTVT năm 2012. Với mục tiêu rà soát một số thủ tục/nhóm thủ tục hành chính đã thực thi phương án đơn giản hóa hoặc đã có phương án đơn giản hóa nêu tại Nghị quyết số 25/NQ-CP và Nghị quyết số 45/NQ-CP của Chính phủ theo Kế hoạch rà soát kèm theo Quyết định này để tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC) trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2012, nhằm giảm chi phí tuân thủ TTHC và tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Ngày 18/01/2012, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký Quyết định số 148/QĐ-BGTVT phê duyệt .
Với mục tiêu rà soát một số thủ tục/nhóm thủ tục hành chính đã thực thi phương án đơn giản hóa hoặc đã có phương án đơn giản hóa nêu tại Nghị quyết số 25/NQ-CP và Nghị quyết số 45/NQ-CP của Chính phủ theo Kế hoạch rà soát kèm theo Quyết định này để tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC) trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2012, nhằm giảm chi phí tuân thủ TTHC và tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Năm 2012, sẽ có 11 TTHC trong lĩnh vực đường sắt, 7 TTHC trong lĩnh vực Hàng không, 8 TTHC Hàng hải, 2 TTHC Đường bộ, 1 TTHC Đường thủy nội địa và 2 TTHC trong lĩnh vực Đăng kiểm sẽ tiếp tục được rà soát.
Bảy (07) thủ tục hành chính trong lĩnh vực hàng không nằm trong Kế hoạch rà soát TTHC năm 2012 là: chấp thuận bán, cho thuê hoặc góp vốn bằng tài sản gắn liền với đất thuê tại cảng hàng không, sân bay; Chấp thuận thế chấp, bảo lãnh tài sản gán liền với đất thuê tại cảng hàng không, sân bay; Giao đất, cho thuê đất tại cảng hàng không, sân bay; Mở cảng hàng không sân bay; Mở lại cảng hàng không, sân bay; Giấy chứng nhận đăng ký cảng hàng không, sân bay; Các thủ tục hành chính trong lĩnh vực HK quy định tại Luật HKDDVN năm 2006.
Các Tổng cục, Cục thuộc Bộ có trách nhiệm báo cáo Bộ trưởng kết quả rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong phạm vi thẩm quyền. Bộ trưởng sẽ có quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ trưởng và có tờ trình Chính phủ về phương án đơn giản hóa đối với các TTHC thuộc thẩm quyền ban hành của các cấp cao hơn.

Bộ trưởng giao trách nhiệm cho thủ trưởng các Tổng cục, Cục, Chánh Văn phòng Bộ báo cáo định kỳ và tổ chức thực hiện việc cải cách TTHC theo đúng kế hoạch ./.


Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website