Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến Cục HKVN: giai đoạn 2013-2015, định hướng đến năm 2020

Chủ Nhật, 10/03/2013 - 16:57 GMT+7

 Ngày 4/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã ký Quyết định số 503/QĐ-BGTVT phê duyệt Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Giao thông vận tải giai đoạn 2013-2015, định hướng đến 2020.

Mục tiêu của Kế hoạch xác định lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến tối thiểu mức độ 3 và mức độ 4 đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của Bộ Giao thông vận tải và các Tổng cục, Cục thuộc Bộ nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn, nâng cao tính minh bạch trong quản lý nhà nước và góp phần phòng chống tham nhũng.

Theo Kế hoạch này tổng số thủ tục hành chính dự kiến cung cấp dịch vụ trực tuyến của Cục Hàng không Việt Nam ở mức độ 3, 4 đến năm 2015 là 8 thủ tục.

Năm 2013

1. Công nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện vận chuyển hàng nguy hiểm thường lệ bằng đường hàng không của các hãng hàng không nước ngoài: Mức độ 3.

2. Cấp phép cho các chuyến bay thực hiện hoạt động hàng không dân dụng thường lệ, không thường lệ đến và đi từ lãnh thổ Việt Nam: Mức độ 4.

3. Cấp phép cho các chuyến bay thực hiện hoạt động hàng không dân dụng thường lệ, không thường lệ đến và đi từ lãnh thổ Việt Nam: Mức độ 4.

4. Cấp phép cho các chuyến bay thực hiện hoạt động hàng không dân dụng thường lệ, không thường lệ qua vùng trời Việt Nam: Mức độ 4.

5. Phê duyệt giá cước vận chuyển hàng không trên đường bay quốc tế đi, đến Việt Nam: Mức độ 4.

6. Xác nhận giờ hạ, cất cánh tại cảng hàng không, sân bay: Mức độ 4.

Đến năm 2015

1. Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kỹ thuật cho phương tiện, thiết bị hàng không hoạt động trong khu bay được thiết kế, chế tạo, thử nghiệm sản xuất mới tại Việt Nam: Mức độ 3.

2. Đăng ký giá cước vận chuyển hành khách nội địa, giá dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay: Mức độ 3.

Định hướng đến năm 2020

- Tăng 50% số lượng các dịch vụ công cung cấp trực tuyến so với giai đoạn 2013-2015.

- Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với hầu hết các dịch vụ công đã triển khai cung cấp trực tuyến giai đoạn 2013-2015.

- Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với các dịch vụ công liên quan đến đăng ký cầm cố, thế chấp tàu bay.

Để thực hiện được Kế hoạch trên các cơ quan, đơn vị cần thực hiện đồng bộ các giải pháp về thể chế, hành chính; kỹ thuật, công nghệ; nhân lực; nâng cao nhận thức, thu hút người sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Trên cơ sở nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch, Bộ trưởng yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nghiêm túc tổ chức thực hiện và định kỳ báo cáo tiến độ thực hiện lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan, đơn vị mình về Bộ Giao thông vận tải (qua Văn phòng Bộ) để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét, cho ý kiến chỉ đạo./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website