Đây là cơn bão rất mạnh, ảnh hưởng rất lớn, bán kính ảnh hưởng rộng.Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tất cả các cơ quan, đơn vị liên quan không được chủ quan, triển khai ngay các hành động ứng phó ở mức cao nhất, đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và cơ sở vật chất tại các cảng hàng không, sân bay trong khu vực dự kiến ảnh hưởng của bão.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam, Tổng công ty hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tăng cường công tác trực bão; thực hiện công tác ứng phó theo chỉ đạo tại Công văn số 4605/QHK-QLHĐB ngày 26/10/2020 của Cục HKVN.
Từ 18h00 ngày 27 tháng 10 năm 2020 dừng khai thác tất cả các hoạt động bay tại 5 sân bay: Chu Lai, Phù Cát, Đà Nẵng, Phú Bài, Tuy Hòa. Giờ khai thác trở lại dự kiến là 16h00 ngày 28 tháng 10 năm 2020.
Các cảng vụ, các cảng hàng không, cơ quan khí tượng hàng không và các cơ quan đơn vị liên quan theo dõi liên tục diễn biến ảnh hưởng của bão tại các sân bay: Đồng Hới, Ban Mê Thuột, Liên Khương, Cam Ranh và các sân bay khác tại khu vực Nam bộ (nếu có) để đề xuất bổ sung các quyết định về đóng, mở khai thác, đảm bảo an toàn hoạt động bay.
Trong thời gian bão hoạt động, đề nghị các đơn vị có liên quan áp dụng bổ sung tiêu chí không cho phép tàu bay hạ cánh đối với tốc độ gió đuôi vượt quá 10kt hoặc tốc độ gió cạnh vượt quá 15kt khi có mưa tại sân bay.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện./
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.