Trong khuôn khổ hội thảo, sau khi đại diện ACV trình bày về tình trạng tiếng ồn tại các cảng hàng không, sân bay Việt Nam, các diễn giả và chuyên gia hàng không Nhật Bản đã thuyết trình về kinh nghiệm quản lý tiếng ồn tại cảng hàng không, sân bay của Nhật Bản, Hoa Kỳ, châu Âu nói chung và cụ thể của sân bay quốc tế Narita; việc nghiên cứu tác động của tiếng ồn từ vận tải đường bộ, đường sắt và hàng không tại Nhật Bản, Việt Nam và các quốc gia khác; phương pháp điều tra xã hội học về tiếng ồn tàu bay.
Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn và xây dựng, các diễn giả, chuyên gia hàng không Nhật Bản và các đại biểu đã thảo luận sôi nổi xung quanh các chủ đề đã thuyết trình tại hội thảo cũng như vai trò,trách nhiệm và công việc cần triển khai của các cơ quan quản lý, cơ quan phối hợp và các hãng hàng không đối với công tác xây dựng chính sách tiếng ồn tại cảng hàng không, sân bay.
Ngay sau khi kết thúc hội thảo, đại diện Cục HKVN và ACV đã tổ chức họp trao đổi ý kiến với các chuyên gia hàng không Nhật Bản nhằm đánh giá cụ thể tình trạng quản lý tiếng ồn tại các cảng hàng không, sân bay Việt Nam và các bước triển khai công việc trong thời gian tới.
Nguyễn Quân
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.