Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2006

Thứ Hai, 28/11/2011 - 16:33 GMT+7

 Ngày 22/11/2011, tại Hà Nội, Cục HKVN đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2006 nhằm đánh giá những kết quả đạt được, rút ra các bài học kinh nghiệm từ thành quả đạt được cũng các vướng mắc phát sinh trong quá trình "đưa Luật vào cuộc sống" đồng thời đề xuất một số nội dung trọng tâm cần nghiên cứu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện văn bản pháp lý quan trọng này tạo điều kiện cho ngành HKDD Việt Nam góp phần to lớn hơn vào việc thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI về phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng trong xu thế hội nhập quốc tế mạnh mẽ của đất nước.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Đình Quyền, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, ông Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ GTVT, Cục trưởng Cục HKVN, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyến, Phó Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Nguyễn Đức Hiệt, Cục trưởng Cục An ninh kinh tế tổng hợp Bộ Công an, đại diện các cơ quan Văn phòng Chính phủ, Ban Đối ngoại Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng.
Ngoài ra, tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo và đại diện các cơ quan, đơn vị trong ngành Giao thông vận tải và ngành Hàng không dân dụng Việt Nam, đại diện của các Bộ Tư pháp, Nội vụ, Tài chính, Quốc phòng, Công an, Ngoại giao, Y tế ... Các báo, đài trung ương, Hà Nội, ngành Hàng không cũng tham dự và đưa tin về Hội nghị.
Hội nghị đã nhận định, qua 5 năm triển khai thực hiện Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2006, ngành Hàng không dân dụng Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực. Hiệu lực quản lý nhà nước được nâng cao, đạt được nhiều thành tựu phát triển kinh tế, các công tác bảo đảm an ninh-an toàn, quản lý cảng hàng không, sân bay cũng phát triển, cơ sở hạ tầng cảng hàng không, sân bay được nâng cao... cũng có nhiều thành tựu đạt được trong lĩnh vực tài chính, khoa học công nghệ và bảo vệ môi trường... Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, thực hiện Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2006 vẫn còn nhiều vướng mắc phát sinh.
Các tham luận của các cơ quan, đơn vị tại Hội nghị cũng nêu ra một số một số nội dung cấp thiết cần sửa đổi, bổ sung Luật để hành lang pháp lý về Hàng không dân dụng được hoàn thiện, tạo điều kiện cho hoạt động Hàng không dân dụng tại Việt Nam, hoàn thiện công tác quản lý, giám sát của Nhà nước đối với hoạt động Hàng không dân dụng, đặc biệt là củng cố vững chắc hệ thống bảo đảm an ninh, an toàn hàng không ./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website