Sáng ngày 17/02/2022, tại trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN), Phó Cục trưởng Đinh Việt Sơn đã chủ trì cuộc họp với sự tham dự của các hãng hàng không, các Phòng chuyên môn thuộc Cục HKVN về tình hình hoạt động khai thác của các hãng hàng không Việt Nam khi đóng cửa đường cất hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Tại cuộc họp, các hãng hàng không Việt Nam, các phòng chuyên môn của Cục đã báo cáo về kế hoạch khai thác, nhu cầu sử dụng giờ hạ, cất cánh (Slot) tại hai Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (HAN) và Tân Sơn Nhất (SGN) trong điều kiện giảm tham số điều phối Slot do sửa chữa đường hạ cất cánh; những khó khăn, vướng mắc trong việc khai thác trở lại các đường bay quốc tế thường lệ; về kế hoạch sửa chữa đường hạ cất cánh; việc điều chỉnh tham số điều phối Slot tại HAN, SGN và quá trình trao đổi, hỗ trợ các hãng hàng không Việt Nam, nước ngoài khai thác trở lại các đường bay quốc tế thường lệ.
Sau khi nghe các đơn vị báo cáo và đề xuất, kiến nghị tại cuộc họp, Phó Cục trưởng Đinh Việt Sơn đã giao Phòng Quản lý cảng hàng không, sân bay đôn đốc các Ban Quản lý dự án cải tạo, sửa chữa đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài đẩy nhanh tiến độ dự án và xác nhận cụ thể thời gian hoàn thành và đưa vào khai thác trước thời điểm cao điểm giai đoạn 30/4 và 01/5/2022.
(Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất)
Phó Cục trưởng cũng giao Phòng Vận tải hàng không chủ trì, phối hợp với các hãng hàng không Việt Nam, nước ngoài và các cơ quan, đơn vị liên xây dựng phương án điều chỉnh tham số điều phối Slot tại HAN và SGN trong giai đoạn từ ngày 27/3/2022 đến ngày 30/4/2022 để báo cáo Hội đồng Slot; thực hiện thống kê tỷ lệ sử dụng Slot, tỷ lệ sử dụng đúng Slot của các hãng hàng không Việt Nam và báo cáo Hội đồng Slot hàng tuần.
Đối với những khó khăn, vướng mắc trong việc khai thác trở lại các đường bay quốc tế thường lệ, Phó Cục trưởng yêu cầu phòng Vận tải hàng không tiếp tục trao đổi ý kiến với Nhà chức trách hàng không các nước về việc mở lại các đường bay quốc tế thường lệ, tạo thuận lợi cho các hãng hàng không trong hoạt động khai thác; phối hợp với các hãng hàng không Việt Nam có ý kiến với Nhà chức trách hàng không Hàn Quốc và Nga để giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình khai thác các đường bay quốc tế thường lệ.
Cục yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục theo dõi, bám sát hoạt động khai thác trở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ và báo cáo Cục HKVN các vấn đề phát sinh, khó khăn, vướng mắc trong quá trình khai thác. Đồng thời yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam nghiêm túc thực hiện việc trả Slot không sử dụng. Cục HKVN chỉ xem xét, xác nhận Slot đối với các điện văn Slot gửi tối thiểu 10 ngày trước thời hạn dự kiến sử dụng theo quy định./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.