Đây là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp đặc biệt, và cũng là giai đoạn cuối của Dự án. Quy mô dự án sau khi hoàn thành cải tạo sân đỗ đảm bảo khai thác tối đa 33 vị trí đỗ máy bay gồm: 09 vị trí đỗ Code E, 02 vị trí đỗ Code D và 22 vị trí đỗ Code C, đồng thời đảm bảo tiếp thu được các loại máy bay B777-300ER, A350-900 và tương đương.

Dự án Cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay– Cảng HKQT Cam Ranh hoàn thành có ý nghĩa quan trọng, nâng cao năng lực khai thác các mạng đường bay trong nước và quốc tế, tạo cơ hội kết nối các vùng miền đến với Khánh Hòa. Đồng thời thực hiện theo đúng tinh thần Nghị quyết số 09-NQ-TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đưa Khánh Hòa trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế; là một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên./.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam tham gia chuyến bay kiểm tra kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành vào ngày 15/12.
Tin từ Báo Đồng Nai, tối 11/12, lần đầu tiên, toàn bộ hệ thống đèn hiệu đường cất hạ cánh (đường băng) số 1 Cảng hàng không quốc tế Long Thành được bật sáng.
Chiều ngày 11/12, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn hàng không năm 2025. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng chủ trì Hội nghị.
Ngày 12/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh chủ trì Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ năm 2025.