Đây là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp đặc biệt, và cũng là giai đoạn cuối của Dự án. Quy mô dự án sau khi hoàn thành cải tạo sân đỗ đảm bảo khai thác tối đa 33 vị trí đỗ máy bay gồm: 09 vị trí đỗ Code E, 02 vị trí đỗ Code D và 22 vị trí đỗ Code C, đồng thời đảm bảo tiếp thu được các loại máy bay B777-300ER, A350-900 và tương đương.
Dự án Cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay– Cảng HKQT Cam Ranh hoàn thành có ý nghĩa quan trọng, nâng cao năng lực khai thác các mạng đường bay trong nước và quốc tế, tạo cơ hội kết nối các vùng miền đến với Khánh Hòa. Đồng thời thực hiện theo đúng tinh thần Nghị quyết số 09-NQ-TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đưa Khánh Hòa trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế; là một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên./.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...
Từ ngày 19-20 tháng 2 năm 2025, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) phối hợp với Hiệp hội dẫn đường vô tuyến Nhật Bản (JRANSA) tổ chức Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0
Giao thông vận tải vừa hành Quyết định sửa đổi thông tin diện tích quy hoạch hệ thống đài dẫn đường DVOR/DME của Cảng hàng không Cà Mau.