Theo đó, trong lĩnh vực vận tải hàng không, Bộ GTVT yêu cầu việc vận chuyển hành khách thuộc 3 nhóm địa phương: nhóm có nguy cơ cao (nhóm I); nhóm có nguy cơ (nhóm II); nhóm có nguy cơ thấp (nhóm III) sẽ thực hiện theo các nguyên tắc cụ thể.
Lịch khai thác các đường bay: Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại (HAN -SGN); Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại (HAN - DAD); thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại (SGN - DAD) cụ thể như sau:
- Đường bay HAN - SGN và ngược lại: tổng tần suất 06 chuyến/ngày; -
- Đường bay HAN - DAD và ngược lại: tổng tấn suất 02 chuyến/ngày;
- Đường bay SGN - DAD và ngược lại: tổng tấn suất 02 chuyến/ngày.
Bộ cũng yêu cầu, đối với các đường bay ngoài 3 đường bay trên, yêu cầu các hãng hàng không có nhu cầu khai thác lập kế hoạch gửi đến Cục Hàng không Việt Nam để xem xét, quyết định trên cơ sở tình hình dịch bệnh tại các địa phương liên quan.
Thời gian thực hiện từ 00 giờ 00 phút ngày 23 tháng 4 năm 2020 đến hết ngày 30 tháng 4 năm 2020 sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể về dịch bệnh trong thời gian tới của từng địa phương, việc phân loại mỗi tỉnh vào từng nhóm có thể thay đổi.
Tuy nhiên, việc vận chuyển hành khách thuộc 3 nhóm địa phương: nhóm có nguy cơ cao (nhóm I), nhóm có nguy cơ (nhóm II), nhóm có nguy cơ thấp (nhóm III) sẽ tiếp tục được thực hiện theo nguyên tắc chung.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.