Hàng không tăng 8.700 chuyến bay phục vụ hành khách dịp cao điểm 30/4-1/5

Thứ Năm, 04/04/2019 - 11:10 GMT+7

Với kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua, các hãng hàng không Việt Nam nắm bắt nhu cầu đi lại tăng đột biến của hành khách nên đã xây dựng kế hoạch cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8,7 nghìn chuyến bay trên các đường bay nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ 26/4 – 05/5/2019.



Trong số các hãng hàng không, Vietnam Airlines cung ứng trong giai đoạn này trên toàn mạng quốc tế và nội địa số lượng gần 800 nghìn chỗ tăng hơn 78 nghìn chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó, trong đó, mạng đường bay nội địa tăng hơn 53 nghìn chỗ tập trung chủ yếu trên các đường du lịch lớn giữa Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang... và mạng đường bay quốc tế được bổ sung thêm hơn 25 nghìn chỗ tập trung trên các đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia. 



Vietjet Air cung ứng 860 nghìn chỗ trên toàn mạng đường bay quốc tế và nội địa của hãng tăng 60 nghìn chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó, tập trung toàn bộ vào các đường bay nội địa Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Cần Thơ...
 

Jetstar Pacific Airlines cũng cung ứng gần 200 nghìn chỗ nội địa và quốc tế trong dịp này. 
Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ cao điểm, các hãng hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã tăng cường bố trí nhân sự và nguồn lực để đảm bảo khai thác an toàn tuyệt đối các chuyến bay cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ cho hành khách.



Nhằm đảm bảo có một chuyến bay thuận lợi trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách nên mua vé trên trang web chính thức của các hãng hàng không hoặc các phòng vé, đại lý chính thức, Facebook chính thức hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng của của các hãng, đồng thời yêu cầu xuất hóa đơn thanh toán để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá. 
Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến nghị hành khách nên chủ động kế hoạch đi lại từ sớm, tăng cường sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hoặc tự làm thủ tục tại các kiosk để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website