Theo đó, từ ngày 04 đến ngày 07/01/2022, có tổng cộng 47 chuyến bay quốc tế hạ cánh Việt Nam (16 chuyến thương mại thường lệ, 20 chuyến combo, 11 chuyến chuyên gia/du lịch) vận chuyển 6.094 khách.
Trong số các chuyến bay nêu trên, có 15 chuyến bay hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (trong đó có 03 chuyến com bo) với tổng số 1.285 khách (640 khách trên chuyến bay combo, chiếm 49,8%); 23 chuyến hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (trong đó có 08 chuyến com bo) với tổng số: 2.950 khách (1.754 khách trên chuyến bay combo chiếm 59,5%).
Trong các ngày qua để đảm bảo hạn chế tối đa việc ùn tắc tại khu vực xét nghiệm nhanh tại các Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong việc giãn cách thời gian hạ cánh các chuyến bay. Nhưng do các hãng hàng không gặp khó khăn về việc đổi thời gian xuất phát từ nước ngoài nên việc điều chỉnh chưa thể thực hiện triệt để.
Trong số các chuyến bay thực hiện, các chuyến thương mại, chuyên gia là các chuyến sử dụng slot lịch sử tại các cảng hàng không nước ngoài và Việt Nam nên lịch bay rất khó để điều chỉnh, trong khi các chuyến combo là chuyến không thường lệ (charter) nên có thể linh hoạt hơn trong khai thác, đặc biệt là điểm hạ cánh tại Việt Nam.
Trong thời gian qua, phần lớn các chuyến bay combo đều được Tổ công tác 5 Bộ phê duyệt cho thực hiện và hạ cánh tại các CHKQT Vân Đồn, Đà Nẵng, Cam Ranh nên không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động khai thác tại hai cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Trên cơ sở thực tế nêu trên, nhằm giảm tình trạng ùn tắc tại các Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất khi làm thủ tục xét nghiệm nhanh đối với hành khách nhập cảnh, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đề nghị Bộ Ngoại giao với vai trò đầu mối trong việc xem xét, phê duyệt các chuyến bay combo sẽ hạn chế tối đa các chuyến bay combo chở công dân về nước hạ cánh tại hai cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất cho tới khi có điều chỉnh quy định về xét nghiệm nhanh đối với hành khách nhập cảnh./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.