Duy trì giấy phép kinh doanh vận chuyển HK của Mekong Air

Thứ Sáu, 16/05/2014 - 13:45 GMT+7

 Vừa qua, Bộ Giao thông vận tải có văn bản chấp thuận duy trì Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Mekong Air đến hết ngày 31/12/2014.


Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam theo dõi, giám sát, kiểm tra thực tiễn, hướng dẫn, chỉ đạo Mekong Air trong việc duy trì Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không để thực hiện tái cơ cấu và khai thác trở lại.
Sau 2 năm khai thác, hãng nhận thấy loại máy bay Bombardier CRJ-900 không phù hợp với mục tiêu và kế hoạch của mình, do đó Air Mekong quyết định sẽ trả đội máy bay cho các nhà cung cấp từ tháng 3/2013 để tìm loại máy bay khác thích hợp hơn.
Trước đó, vào cuối tháng 12/2012, Jetstar Pacific cũng đã cho ngừng khai thác hoàn toàn đội bay cũ - 5 chiếc Boeing 737-400 - để chuyển sang dòng máy bay A320 có thân rộng, số lượng ghế chuyên chở nhiều hơn, bắt đầu cho giai đoạn phát triển mới của hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Viêt Nam.
Nếu hết thời hạn 31/12/2014,  Mekong Air không tổ chức khai thác trở lại, Vụ Vận tải chủ trì, phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam sẽ thực hiện các thủ tục hủy bỏ Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Mekong Air theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo Bộ Giao thông vận tải, Thủ tướng Chính phủ./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website