Cụ thể, theo thống kê của công ty thông tin du lịch OAG vừa công bố danh sách các tuyến bay nội địa bận rộn nhất thế giới năm 2023, tuyến Hà Nội – Tp. HCM xếp ở vị trí thứ 4.
Số liệu này được OAG thống kê dựa trên số ghế được bán ra trong suốt cả năm 2023. Lượng ghế bán ra trên đường bay này trong khoảng thời gian từ tháng 10/2022 đến hết tháng 9/2023 lên tới hơn 10,8 triệu ghế.
Năm 2023, thị trường vận tải hàng không Việt Nam, đặc biệt là thị trường nội địa đã khôi phục gần như hoàn toàn với thời điểm trước dịch COVID-19 và đạt được những kết quả vận chuyển khả quan. Đối với thị trường quốc tế, tốc độ hồi phục diễn ra chậm hơn nhưng cũng có nhiều dấu hiệu tích cực.
Trước đó, vào năm 2019, đường bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh cũng từng lọt top 6 đường bay bận rộn nhất thế giới.
Danh sách Top 10 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới gồm: Jeju (CJU) to Seoul Gimpo (GMP); Sapporo New Chitose (CTS) - Tokyo Haneda (HND); Fukuoka (FUK) - Tokyo Haneda (HND); Hà Nội (HAN) – TP.HCM (SGN); Melbourne (MEL) - Sydney (SYD); Beijing (PEK) - Shanghai Hongqiao (SHA); Tokyo Haneda (HND) - Okinawa Naha (OKA); Jeddah (JED) - Riyadh (RUH); Mumbai (BOM) - Delhi (DEL) và Jakarta (CGK) - Bali Denpasar (DPS)./.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...
Từ ngày 19-20 tháng 2 năm 2025, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) phối hợp với Hiệp hội dẫn đường vô tuyến Nhật Bản (JRANSA) tổ chức Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0
Giao thông vận tải vừa hành Quyết định sửa đổi thông tin diện tích quy hoạch hệ thống đài dẫn đường DVOR/DME của Cảng hàng không Cà Mau.