Cụ thể, theo thống kê của công ty thông tin du lịch OAG vừa công bố danh sách các tuyến bay nội địa bận rộn nhất thế giới năm 2023, tuyến Hà Nội – Tp. HCM xếp ở vị trí thứ 4.
Số liệu này được OAG thống kê dựa trên số ghế được bán ra trong suốt cả năm 2023. Lượng ghế bán ra trên đường bay này trong khoảng thời gian từ tháng 10/2022 đến hết tháng 9/2023 lên tới hơn 10,8 triệu ghế.

Năm 2023, thị trường vận tải hàng không Việt Nam, đặc biệt là thị trường nội địa đã khôi phục gần như hoàn toàn với thời điểm trước dịch COVID-19 và đạt được những kết quả vận chuyển khả quan. Đối với thị trường quốc tế, tốc độ hồi phục diễn ra chậm hơn nhưng cũng có nhiều dấu hiệu tích cực.
Trước đó, vào năm 2019, đường bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh cũng từng lọt top 6 đường bay bận rộn nhất thế giới.
Danh sách Top 10 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới gồm: Jeju (CJU) to Seoul Gimpo (GMP); Sapporo New Chitose (CTS) - Tokyo Haneda (HND); Fukuoka (FUK) - Tokyo Haneda (HND); Hà Nội (HAN) – TP.HCM (SGN); Melbourne (MEL) - Sydney (SYD); Beijing (PEK) - Shanghai Hongqiao (SHA); Tokyo Haneda (HND) - Okinawa Naha (OKA); Jeddah (JED) - Riyadh (RUH); Mumbai (BOM) - Delhi (DEL) và Jakarta (CGK) - Bali Denpasar (DPS)./.
Tin từ Báo Đồng Nai, tối 11/12, lần đầu tiên, toàn bộ hệ thống đèn hiệu đường cất hạ cánh (đường băng) số 1 Cảng hàng không quốc tế Long Thành được bật sáng.
Chiều ngày 11/12, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn hàng không năm 2025. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng chủ trì Hội nghị.
Luật Hàng không dân dụng (sửa đổi) quy định nhiều chính sách để phát triển hàng không dân dụng như huy động tối đa các nguồn lực, đa dạng hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì trong hàng không dân dụng.
Ngày 12/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh chủ trì Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ năm 2025.