Theo đó, một số hạng mục được đưa vào khai thác lần này bao gồm tuyến đường 1B phục vụ cho ô tô, taxi vào đón khách, mặt đường rộng 11m , 3 làn xe, làn trong cùng tiếp giáp sảnh Nhà ga hành khách T1 được bố trí mái che rộng 4m.
Khu phục vụ hàng hóa nằm ở vị trí dọc hành lang tầng 1 Nhà ga hành khách T1, tiếp giáp cổng an ninh số 3 với diện tích 73,5m2 phục vụ xử lý hàng hóa, hành lý, bưu gửi tại Nhà ga hành khách T1.
Phòng khách VIP được bố trí ở tầng 2 Nhà ga hành khách T1 với diện tích 240m2 phục vụ hành khách hạng thương gia của hãng hàng không Bamoo Airways.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không Phù Cát có trách nhiệm duy trì hoạt động khai thác tại Nhà ga hành khách T1, đảm bảo tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường và phòng cháy chữa cháy; thông báo đến các hãng hàng không, các đơn vị liên quan để phối hợp điều hành hoạt động khai thác đảm bảo an toàn, hiệu quả.
Cảng có trách nhiệm cập nhật nội dung các hạng mục công trình đưa vào khai thác tại Nhà ga hành khách T1 vào Chương trình An ninh hàng không và hệ thống tài liệu liên quan, báo cáo Cục Hàng không xem xét, chấp thuận; đồng thời ban hành Tài liệu khai thác công trình nhà ga Nhà ga T1-Cảng hàng không Phù Cát và phân phối đến các cơ quan, đơn vị liên quan theo Danh sách quy định./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.