Theo đó, phương án khai thác, vận hành tàu bay sau khi đưa vào khai thác đoạn đường lăn S (từ S5 đến S6) và đường lăn S6 thực hiện theo phương thức vận hành tàu bay đã được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận.
Cục HKVN giao Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có trách nhiệm thực hiện đúng phương án bảo trì được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt; duy trì hoạt động khai thác đoạn đường lăn S (từ S5 đến S6) và đường lăn S6 đảm bảo an ninh, an toàn; cập nhật các nội dung nêu trên vào hệ thống tài liệu khai thác liên quan tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Đồng thời thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đảm bảo an toàn, hiệu quả.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành; chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Nam tổ chức điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Cục giao Cảng vụ hàng không miền Nam kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an ninh, an toàn theo quy định./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) về tình hình triển khai thực hiện Chỉ số cải thiện chất lượng các quy định của pháp luật trong 06 tháng đầu năm 2022.
Ngày 23/5, tại Hội trường Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (TP. Hà Nội), Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp ủy trực thuộc Đảng bộ Bộ GTVT.
Ngày 20 tháng 5 năm 2022, tại Hà Nội, Công đoàn Cục Hàng không Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương công chức, viên chức và người lao động tiêu biểu xuất sắc năm 2021.
Theo Bombardier, Global 8000 sẽ là máy bay phản lực nhanh nhất thế giới có chặng bay siêu dài lên tới 14.729km, đạt tốc độ 991,8 km/giờ và có thể lắp đặt cả một rạp chiếu phim nhỏ trên máy bay.