Theo đó, phương án khai thác, vận hành tàu bay sau khi đưa vào khai thác đoạn đường lăn S (từ S5 đến S6) và đường lăn S6 thực hiện theo phương thức vận hành tàu bay đã được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận.
Cục HKVN giao Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có trách nhiệm thực hiện đúng phương án bảo trì được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt; duy trì hoạt động khai thác đoạn đường lăn S (từ S5 đến S6) và đường lăn S6 đảm bảo an ninh, an toàn; cập nhật các nội dung nêu trên vào hệ thống tài liệu khai thác liên quan tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Đồng thời thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đảm bảo an toàn, hiệu quả.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành; chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Nam tổ chức điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Cục giao Cảng vụ hàng không miền Nam kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an ninh, an toàn theo quy định./.
Giảm hợp lý số lượng các bộ, cơ quan ngang bộ và cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện. Tiếp tục sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; nghiên cứu thí điểm sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh phù hợp với quy hoạch tổng thể các đơn vị hành chính của quốc gia và từng địa phương.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan để triển khai thực hiện việc sử dụng tài khoản định danh điện tử cá nhân mức độ 2 đối với hành khách khi làm thủ tục đi tàu bay.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa ký ban hành Quyết định số 651/QĐ-BGTVT ngày 29/5/2023 quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Hàng không Việt Nam.
Ngày 25/5/2023, Cảng HKQT Nội Bài phối hợp cùng Cảng vụ Hàng không miền Bắc, UBND xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật đảm bảo an toàn hàng không và xử lý rơm rạ sau thu hoạch năm 2023.