Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định đưa vào khai thác đầu 29L đường cất hạ cánh (CHC) 11R/29L và đường lăn S1 đầu 29L, đường lăn S1A thuộc Dự án “cải tạo, nâng cấp đường CHC, đường lăn Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài”.
Thời gian áp dụng từ 00h00 ngày 01 tháng 6 năm 2021 (giờ địa phương). Cục yêu cầu Cảng HKQT Nội Bài có trách nhiệm cập nhật các nội dung nêu tại Quyết định vào các quy trình, văn bản hiệp đồng và tài liệu hướng dẫn khai thác liên quan tại cảng HKQT Nội Bài.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành và chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Cục cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc kiểm tra, giám sát đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động khai thác tại Cảng HKQT Nội Bài.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.