Theo đó, phương án khai thác vận hành tàu bay sau khi các đường lăn S7, S8 vào hoạt động được thực hiện theo văn bản số 3765/CHK-QLC ngày 06/9/2021 của Cục Hàng không Việt Nam. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 14h01 ngày 20 tháng 9 năm 2021.
Cục Hàng không Việt Nam giao Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có trách nhiệm thực hiện đúng phương án bảo trì đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt; duy trì hoạt động khai thác đường lăn đảm bảo an ninh, an toàn; cập nhật các nội dung vào hệ thống tài liệu khai thác liên quan tại Cảng. Đồng thời thông báo nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Cảng đảm bảo an toàn, hiệu quả.
(Ảnh minh họa)Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành; đồng thời chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Nam tổ chức điều hành bay đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Cục giao Cảng vụ hàng không miền Nam kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an ninh, an toàn theo quy định.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được chia thành hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 thực hiện trong thời gian 06 tháng, tiến hành sửa chữa đường băng 25R/07L, dài 3km, rộng gần 46m; bốn đường lăn nối E1, NS1, W4, W6 cùng các công trình phụ trợ... Trong giai đoạn 2, dự án sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại, phấn đấu kết thúc trước 31 tháng 12 năm 2021./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.