Theo đó, phương án khai thác vận hành tàu bay sau khi các đường lăn S7, S8 vào hoạt động được thực hiện theo văn bản số 3765/CHK-QLC ngày 06/9/2021 của Cục Hàng không Việt Nam. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 14h01 ngày 20 tháng 9 năm 2021.
Cục Hàng không Việt Nam giao Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có trách nhiệm thực hiện đúng phương án bảo trì đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt; duy trì hoạt động khai thác đường lăn đảm bảo an ninh, an toàn; cập nhật các nội dung vào hệ thống tài liệu khai thác liên quan tại Cảng. Đồng thời thông báo nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Cảng đảm bảo an toàn, hiệu quả.
(Ảnh minh họa)Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành; đồng thời chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Nam tổ chức điều hành bay đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Cục giao Cảng vụ hàng không miền Nam kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an ninh, an toàn theo quy định.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được chia thành hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 thực hiện trong thời gian 06 tháng, tiến hành sửa chữa đường băng 25R/07L, dài 3km, rộng gần 46m; bốn đường lăn nối E1, NS1, W4, W6 cùng các công trình phụ trợ... Trong giai đoạn 2, dự án sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại, phấn đấu kết thúc trước 31 tháng 12 năm 2021./.
Theo tin từ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VAM), vào lúc 07h00 (giờ Hà Nội) ngày 18 tháng 4 năm 2024, VATM đã chuyển đổi khai thác thành công Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới theo đúng kế hoạch đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng được tổ chức Skytrax bình chọn nằm trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024.
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về việc tăng cường việc quản lý, kiểm soát đối với hoạt động ghi âm, ghi hình trong khu vực hạn chế tại cảng hàng không, sân bay.