Theo đó, phương án khai thác vận hành tàu bay được thực hiện theo văn bản số 330/CHK-QLC ngày 25/01/2022 của Cục HKVN về việc điều chỉnh phương án đảm bảo an ninh, an toàn, phương án vận hành tàu bay trong quá trình thi công hạng mục: Thi công cải tạo, nâng cấp đường CHC 11L/29R và các đường lăn; xây dựng hệ thống thoát nước khu bay; hệ thống thiết bị đồng bộ; hoàn thiện các nội dung còn lại của đường CHC 11R/29L thuộc Dự án: “Cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng HKQT Nội Bài” và các văn bản chấp thuận của Cục HKVN theo tình hình khai thác thực tế tại CHKQT Nội Bài.
Cục giao Cảng HKQT Nội Bài có trách nhiệm cập nhật các nội dung nêu trên vào các quy trình, văn bản hiệp đồng và tài liệu hướng dẫn khai thác liên quan tại Cảng; thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Cảng HKQT Nội Bài và Phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) thực hiện thông báo tin tức hàng không theo quy định.
Đối với VATM, Cục HKVN yêu cầu VATM có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành; chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành hoạt động bay tại Cảng HKQT Nội Bài, đảm bảo an toàn, hiệu quả./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.