Theo đó, tạm ngừng khai thác đường lăn E4 từ 06h00 ngày 04 tháng 11 năm 2020 đến 06h00 ngày 10 tháng 11 năm 2020 (giờ địa phương).
Cục Hàng không Việt Nam cũng thông báo phương án vận hành tàu bay.
Đối với tàu bay hạ cánh đường CHC 15: thực hiện theo phương án vận hành, khai thác tàu bay hiện hành.
Tàu bay hạ cánh đường CHC 33: tàu bay hạ cánh àđường lăn E3à đường lăn song song E5à sân đỗ tàu bay.
Tàu bay hạ cánh đường CHC 33: tàu bay hạ cánh à quay đầu trên đường CHC 15à đường lăn E3à đường lăn song song E5à sân đỗ tàu bay.
Đối với tàu bay cất cánh đường CHC 33: thực hiện theo phương án vận hành, khai thác tàu bay hiện hành.
Tàu bay cất cánh đường CHC15: sân đỗ tàu bayà đường lăn song song E5à đường lăn E3à đường CHC 15 quay đầu để cất cánh.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không Phù Cát thông báo các nội dung trên đến cơ quan, đơn vị có liên quan để phối hợp, điều hành khai thác đảm bảo an ninh, an toàn hiệu quả; Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không theo quy định hiện hành và tổ chức điều hành bay đảm bảo an toàn./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.