Lượng hành khách đợt cao điểm 30/4 năm nay tăng hơn 20% so với dịp lễ 30/4 năm 2022. Tuy nhiên vẫn chưa vượt qua cao điểm hè năm ngoái.
Cảng đã chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm; cải tạo mặt bằng khu vực soi chiếu an ninh tại tầng 2 Sảnh E để mở rộng luồng tuyến di chuyển cho hành khách.
Đồng thời, Cảng cũng lắp đặt bổ sung thêm máy soi chiếu an ninh; thực hiện mở tối đa máy soi chiếu an ninh tại các khung giờ cao điểm, đảm bảo lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách ngay từ các vị trí kiểm soát giấy tờ tùy thân.
Ngoài ra, Cảng HKQT Nội Bài cũng đã bổ sung thêm nhiều tính năng của ứng dụng iNIA để hỗ trợ hiệu quả các thông tin thiết yếu cho hành khách. Từ ứng dụng này trên điện thoại thông minh, hành khách có thể theo dõi lộ trình của xe nối chuyến để chủ động thời gian.
Cảng HKQT Nội Bài cũng lưu ý hành khách đi lại trong dịp cao điểm này cần hạn chế người thân đón, tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách; kiểm tra kỹ tình trạng giấy tờ tùy thân. Hành khách chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ “vàng”; khuyến khích hành khách làm thủ tục web check-in hoặc tự làm check-in tại các kiosk của hãng hàng không tại nhà ga.
Cảng khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện vận tải công cộng để giảm áp lực lên sân đỗ ôtô tại nhà ga hành khách Nội Bài; tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, tuân thủ khuyến cáo 2K (khẩu trang, khử khuẩn) của Bộ Y tế, đặc biệt tại các khu vực công cộng./.
Cục Hàng không Việt Nam phối hợp Tổng cục Hàng không dân dụng Pháp (DGCA) và Nhà sản xuất máy bay Airbus tổ chức hội nghị về huấn luyện dựa trên bằng chứng và năng lực đối với người lái tàu bay
9 tháng năm 2023, Cục HKVN đã triển khai kịp thời và nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác chỉ đạo, điều hành quản lý nhà nước theo chức năng, nhiệm vụ của mình và theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.
Cục HKVN vừa có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; Tổng công ty Hàng không Việt Nam -CTCP; công ty CPHK Vietjet, Tre Việt, Pacific, Vietravel về thực hiện giải pháp giảm thiểu nguy cơ nhầm lẫn các chuyến bay có tên gọi gần giống nhau.
Trong khuôn khổ Triển lãm hàng không toàn cầu APEX EXPO diễn ra tại Mỹ, Vietnam Airlines đã được vinh danh là “Hãng hàng không quốc tế 5 sao” do tổ chức The Airline Passenger Experience Association (APEX) trao tặng cho các hãng hàng không cung cấp trải nghiệm hành khách tốt nhất, xếp hạng cùng các hãng hàng không lớn trên thế giới như ANA, Virgin Atlantic, Lufthansa, Korean Air…