Theo đó, việc cách ly y tế và chuyên chở các nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao nước ngoài và thân nhân nhập cảnh Việt Nam, công dân Việt Nam được điều chỉnh thời gian cách ly tập trung đối với các trường hợp phải cách ly từ 14 ngày lên ít nhất 21 ngày theo Công điện số 600/CĐ-BCĐ ngày 05 tháng 5 năm 2021 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chuyên chở các nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao nước ngoài và thân nhân nhập cảnh Việt Nam, công dân , lao động Việt Nam có nhu cầu về nước được thực hiện đúng theo các quy định hiện hành về phòng, chống dịch Covid-19.
Cục cũng yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam hủy bỏ NOTAM số A1090/21; các Cảng vụ hàng không khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo đến các hãng hàng không, các cơ quan và đơn vị hoạt động trên địa bàn biết và thực hiện./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.