Trên cơ sở báo cáo của các hãng hàng không Việt Nam về nhu cầu vận chuyển hàng không giai đoạn từ nay đến ngày 20/2/2022, đặc biệt là nhu cầu từ các tỉnh phía Bắc vào phía Nam qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã điều chỉnh tham số điều phối slot tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Cụ thể, giai đoạn từ 10/02/2022 đến 20/02/2022, tham số điều phối đường hạ, cất cánh là 48 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 06h00-23h55 (giờ địa phương) và 36 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 00h00-05h55 (giờ địa phương); tham số điều phối Nhà ga Nội địa đi là 26 chuyến/giờ; tham số điều phối Nhà ga Nội địa đến là 24 chuyến/giờ.
Giai đoạn từ 21/02/2022 đến 30/04/2022, tham số điều phối đường hạ cất cánh là 30 chuyến/giờ; tham số điều phối Nhà ga Nội địa đi là 24 chuyến/giờ; tham số điều phối Nhà ga Nội địa đến là 20 chuyến/giờ.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm việc trả Slot không sử dụng theo quy định, sử dụng đúng Slot theo phép bay đã cấp để tăng hiệu quả trong việc điều phối, sử dụng Slot; đồng thời tăng cường khai thác các khung giờ đêm.
Cục cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không Miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp với Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường phương tiện vận tải công cộng, taxi để đáp ứng nhu cầu của hành khách đi các chuyến bay nội địa khi hạ cánh tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, góp phần giảm thiểu ùn tắc tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Các cảng hàng không địa phương có hệ thống đèn đêm phối hợp với các hãng hàng không, bố trí nguồn lực để đảm bảo phục vụ nhu cầu khai thác các khung giờ đêm của các hãng hàng không./.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện đôn đốc các bộ ngành, địa phương đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Chiều tối 23/2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương liên quan về tiến độ triển khai giai đoạn 1, nghiên cứu triển khai giai đoạn 2 của dự án sân bay Gia Bình (Bắc Ninh.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...