Theo đó, nội dung điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2021-2030 gồm: quy hoạch khu quản lý bay và thông tin dẫn đường (nghiên cứu, xây dựng hệ thống radar thời tiết công nghệ Doppler phía Đông Bắc Cảng hàng không tiếp giáp khu xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn với diện tích khoảng 1.600m2); quy hoạch khu phục vụ mặt đất (nghiên cứu bố trí hợp khối tổ hợp sân đỗ ô tô và Nhà xe nhiều tầng với Nhà ga hành khách T3, quy hoạch các luồng ra vào phù hợp với diện tích đất mở rộng); quy hoạch khu văn phòng các cơ quan (bổ sung Đồn công an được bố trí tại khu vực bãi đỗ xe phía Đông nhà ga hành khách T2 khoảng 300m2); công trình phụ trợ Cảng hàng không (điều chỉnh vị trí Khu xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn, khu chế biến xuất ăn về phía Đông vị trí quy hoạch hiện tại, điều chỉnh công năng nhà xe ngoại trường phục vụ trực tiếp Nhà ga hành khách T3 thành bãi tập kết trang thiết bị mặt đất, điều chỉnh vị trí từ phía Đông Nhà ga hành khách T3 sang phía Tây Nhà ga hành khách T3 và điều chỉnh vị trí Trạm nước thải tử phía Tây Nhà ga hành khách T3 sang phía Đông Nhà ga hành khách T3).
Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, tiếp thu Báo cáo thẩm định của Bộ Kế hoạch -Đầu tư để quản lý và thực hiện quy hoạch theo quy định; chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan tổ chức công bố, quản lý và thực hiện quy hoạch.
Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục rà soát, cập nhật vị trí, quy mô, phạm vi, công nghệ… các hạng mục của quy hoạch (nếu cần thiết), đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo sự kết nối thống nhất với các công trình hạ tầng kỹ thuật có liên quan trong khu vực.
Ngoài ra, Bộ giao Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch các nội dung: điều chỉnh vị trí đường lăn thoát nhanh W4A cách đầu 25R của đường cất hạ cánh 25R/07L khoảng 1.750m; kết nối giao thông ra/vào Trạm radar hiện hữu của Cảng hàng không với tuyến đường vành đai phía Đông Bắc; ranh giới nhà ga hành khách T1, T2 và các hạng mục liên quan khác đảm bảo phù hợp quy mô, công suất khai thác theo quy hoạch được duyệt.
Các nội dung khác được giữ nguyên như Quyết định số 3193/QĐ-BGTVT ngày 07/9/2015; Quyết định số 1942/QĐ-BGTVT ngày 31/8/2018 của Bộ Giao thông vận tải./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.